'เนกซ์สเตป'เปิดตัวเพย์ทีวีโลว์คอสต์

19 ก.พ. 2560 | 07:00 น.
"เนกซ์สเตป" ชิมลางตลาดเพย์ทีวี เปิดตัว Good TV ชูจุดขายโลว์คอส คอนเทนต์เข้มไทย-เทศ แบบ Full HD จับฐานลูกค้าชั้นกลาง

นายจิรัฐิติ โรจนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทร่วมกับฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์ค กรุ๊ปฯ ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ เปิดตัว Good TV บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก (Pay TV) บนโครงข่ายทีวีผ่านดาวเทียมที่เนกซ์สเตปเป็นเจ้าของ โดยคัดสรรช่องรายการ รวม 8 ช่อง อาทิ Fox Thai HD, Fox Family Movie HD, Fox Crime HD, Nat Geo Wild HD และ Baby TV HD ฯลฯ มาให้บริการกับสมาชิก โดยกู๊ด ทีวีจะเปิดรับสมาชิกตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาค่าบริการ 300 บาทต่อเดือน

โดยสมาชิกของกู๊ด ทีวีจะได้รับชมรายการกว่า 50 ช่อง ประกอบไปด้วย ช่องทีวีดิจิตอล ช่องรายการยอดนิยมจากทีวีดาวเทียม ซึ่งออกอากาศในระดับ Full HD นอกจากนี้ยังมีโปรโมชัน สำหรับผู้สมัครสมาชิกแบบซิลเวอร์ แพ็กเกจ ที่ต้องการอุปกรณ์ครบชุด จะเสียค่าใช้จ่ายจาก 3,990 บาท ลดเหลือ 3,590 บาท ส่วนสมาชิกที่มีจาน KU Band อยู่แล้ว จะเสียค่าใช้จ่ายจาก 2,990 บาทเหลือ 2,590 บาท และยังได้รับสิทธิ์ชมฟรี 3 เดือน มูลค่า 900 บาท โดยสมาชิกจะได้รับชมช่องรายการต่างๆ พร้อมกับช่อง Full HD จำนวน 11 ช่อง ส่วนสมาชิกโกลด์ แพ็กเกจ จะเสียค่าบริการ 300 บาทต่อเดือน จะได้รับชมช่องรายการต่างๆ เพิ่มอีก 13 ช่อง รวมเป็น 24 ช่อง และหากซื้อเป็นแพ็กเกจ 8 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม – ตุลาคม จะได้ส่วนลดจาก 2,400 บาท เหลือ 1,190 บาทด้วย

"กลุ่มเป้าหมายหลักของกู๊ด ทีวีคือ ผู้ชมระดับกลาง ซึ่งเป็นฐานใหญ่ของประเทศ โดยเน้นนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพ สามารถรับชมได้ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดยมีรายการทั้งบันเทิง สาระ ความรู้ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมมากที่สุด"

ด้านนายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า การให้บริการเพย์ ทีวีครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญที่จะผลักดันให้เนกซ์สเตป เติบโตจากการเป็นคอนเทนต์โพรวายเดอร์ สู่ผู้ให้บริการโครงข่าย ซึ่งการเติบโตในอนาคตจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจยังไม่อำนวย ขณะที่ธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวียังอยู่ในขาลง และพฤติกรรมผู้บริโภคหันมานิยมเพย์ทีวีมากขึ้น ทำให้มองเห็นเป็นโอกาส แต่การจะเติบโตในธุรกิจนี้ได้ต้องอาศัยเวลานานนับ 10 ปี ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแรง พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรเข้ามา โดยโปรเจ็กต์นี้ถือเป็นเฟสแรก และยังต้องใช้เวลาในการสร้างสมาชิกต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,237 วันที่ 19 - 22 กุมภาพันธ์ 2560