‘ลอรีอัล’ย้ำภาพองค์กรสีเขียวชูศูนย์กระจายสินค้าLEEDระดับSilver

18 กุมภาพันธ์ 2560
ลอรีอัล ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้นำลอรีอัล ประเทศไทย ได้สานต่อพันธะสัญญา ทั้งกระบวนการผลิตและกระจายสินค้าอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นพันธะสัญญาเดียวกับบริษัทแม่ ที่ประกาศพันธะสัญญา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายในปี 2563 (ค.ศ.2020 ) ภายใต้แนวคิด "Sharing Beauty With All" หรือ "แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง" เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป

M30-3236-2 พันธะสัญญานี้ เป็นการมุ่งเน้นการผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการใช้น้ำ และลดปริมาณของเสียในกระบวนการผลิต ให้ได้ 60% และยังได้ลงนามในสัญญา 10 ปี เช่าพื้นที่ทีพาร์ค บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์พาร์ค จำกัด บางนา เพื่อขยายศูนย์กระจายสินค้า บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร
ศูนย์กระจายสินค้าแห่ง ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ตามมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ขององค์กรกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียว สหรัฐอเมริกา โดยการก่อสร้างออกแบบ จะมีระบบควบคุมพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอาคารให้เป็นไปตามมาตรฐาน LEED และได้กลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งแรกของลอรีอัลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่เป็นต้นแบบศูนย์กระจายสินค้าของลอรีอัลในภูมิภาคอาเซียน สามารถประหยัดพลังงานต่อปีได้ 43% ด้วยไฟ LED แบบพิเศษด้วยกำลังไฟฟ้าต่ำในระดับเกือบครึ่งของมาตรฐานทั่วไป ลดปริมาณการใช้น้ำภายในอาคารลง 40% ลดปริมาณการใช้น้ำของภูมิทัศน์ 60% โดยการปลูกพันธุ์ไม้ที่ต้องการน้ำน้อยและปลูกพืชคลุมดิน และออกแบบระบบเพิ่มไหลเวียนอากาศภายนอก สู่ในอาคารสูงกว่าระดับมาตรฐาน

และล่าสุด ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ ได้รับรองมาตรฐาน LEED ระดับ Silver เป็นที่เรียบร้อย เช่นเดียวกับ สำนักงานลอรีอัล ประเทศไทย ชั้น 9 อาคารบางกอกซิตี้ ที่ได้รับรางวัลสำนักงานประหยัดพลังงานตามมาตรฐาน LEED มาแล้วเช่นกัน โดยปัจจุบันลอรีอัลได้รับรางวัล LEED แล้ว 15 แห่งทั่วโลก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,236 วันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ 2560