โปรแกรมหนังสัปดาห์ (เริ่มฉาย 23 กุมภาพันธ์ 2560)

16 กุมภาพันธ์ 2560

thumb_1507 Fallen

ลูซินด้า (แอดดิสัน ทิมลิน) หญิงสาววัย 17 ปี ที่เห็นภาพหลอนจากการตายของแฟนหนุ่มตัวเอง จนเธอต้องเข้ารับการบำบัด และเข้ามาอยู่ในโรงเรียนดัดสันดานที่ห่างไกลจากผู้คน แต่แล้วเมื่อเธอเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้ เธอกลับสัมผัสได้ว่ามีเงาดำ ที่กำลังติดตามตัวเธออยู่ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีหนุ่มหล่ออีกสองคนตามติดเธออย่างไม่ลดละ ไม่ว่าจะเป็นแดเนียล กริกอรี (เจเรมี เออร์วีน) หนุ่มมาดเนี้ยบ ในขณะที่อีกคนคือ คาเมรอน บรีล (แฮริสัน กิลเบิร์ทสัน) ซึ่งความจริงก็คือทั้งสองนั้นไม่ได้เป็นหนุ่มธรรมดา แต่เป็นถึงเทวดาตกสวรรค์ที่มารอคอยการปรากฏตัวของลูซินด้านานนับศตวรรษ

thumb_1813 In This Corner Of the World
หนังเรื่องนี้ สร้างจากมังงะ To All the Corners of the World เกี่ยวกับชีวิตของ ซูสุ (เรนะ โนเนน) หญิงสาวที่ย้ายเข้ามายังเมืองคุเระ ใกล้เมืองฮิโรชิมา ที่นั้นเธอได้แต่งงานกับ ชูซาคุ โฮโจ (โยชิมาซะ โฮโซยะ) เสมียนประจำกองทัพเรือ และเริ่มต้นชีวิตใหม่จนกระทั่งในปี 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐฯ ทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา เธอรอดชีวิตมาได้ แล้วด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอก็พร้อมที่จะมีชีวิตด้วยความหวัง

หนังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาล 38th Yokohama Film Festival และคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival

thumb_1819 Guardians
หนังซุปเปอร์ฮีโร่สัญชาติรัสเซีย เป็นเรื่องราวในยุคสงครามเย็น เมื่อซุปเปอร์ฮีโร่ของโซเวียตมารวมตัวกัน เพื่อปกป้องประเทศจากภัยเหนือการคาดเดา ซึ่งการพิทักษ์ในครั้งนี้จะต้องเน้นการปิดบังตัวตน และการช่วยเหลือในสถานการณ์อันน่ากดดัน

thumb_1826 Journey to the West: Demon Chapter
หนังเรื่องนี้เป็นตอนต่อจาก Journey to the West - Conquering the Demons หลังจากสังหารแม่นางต้วน ในภาคที่แล้ว ตอนนี้ซุนหงอคงถูกพระถังซำจั๋งกำราบ จนกลายเป็นลูกศิษย์คนหนึ่ง พระถังซำจั๋งยังคงมุ่งหน้าสู่ชมพูทวีปพร้อมกับซุนหงอคง ซัวเจ๋ง และตือโป๊ยก่าย พวกเขาได้เผชิญหน้าและสู้รบกับปีศาจมากมายระหว่างการเดินทาง การต่อสู้กับพวกปีศาจหลายต่อหลายครั้ง ผลักดันให้พวกเขาเติบโตขึ้น และเรียนรู้ที่จะกลายเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

ในภาคนี้ โจว ซิงฉือ เข้ามารับหน้าที่เขียนบทและควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ส่วน ฉีเคอะ ทำหน้าที่ผู้กำกับ ซึ่งการกำกับหนังจากตำนานเลื่องชื่อของจีนอย่างไซอิ๋ว ถือเป็นความฝันของฉีเคอะมานานแล้ว โดยนี่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่างราชาแห่งหนังตลกอย่าง โจว ซิงฉือ กับราชาแห่งหนังหมัดมวยอย่าง ฉีเคอะ

thumb_1833 Hidden Figures
เรื่องราวที่ไม่ได้รับการเปิดเผยสุดทึ่งของแคทเธอรีน จอห์นสัน (ทาราจิ พี. เฮนสัน), โดโรธี วอห์น (ออคทาเวีย สเปนเซอร์) และแมรี่ แจ็คสัน (จาเนล โมเน่) สาวแอฟริกัน-อเมริกันผู้ชาญฉลาดที่ทำงานให้ NASA โดยทำหน้าที่เป็นผู้ระดมสมองในภารกิจหนึ่งที่ยิ่งใหญุ่สุดแห่งประวัติศาสตร์: การส่งมนุษย์อวกาศ จอห์น เกล็นน์ เข้าสู่วงโคจร ซึ่งความสำเร็จนี้จะสร้างความเชื่อมั่นของคนในประเทศให้กลับคืนมา โดยต้องเดินทางรอบ Space Race และเปลี่ยนแปลงโลก หญิงสาวผู้ชาญฉลาดได้ก้าวข้ามผ่านทุกเพศและทุกเชื้อชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่างๆ คิดฝันการใหญ่

thumb_1837 MIND MEMORY 1.44พื้นที่รัก
ภัทร์(เจมส์ มาร์) โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ ผู้ที่ชอบอยู่ในโลกของตัวเอง ซึ่งมีเพื่อนสนิท พีท (แม็กเดอะวอยซ์)และแพรว(เฟิร์น พัสกร)โลกของภัทร์ได้เปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับมินจี(ฮัม อึนจอง)มินจีเป็นผู้หญิงที่เก่งมีความอ่อนโยน ทั้งคู่ได้ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมเพื่อช่วยเหลือคนชราและใช้ฐานข้อมูลมาจาก Mindซึ่งเป็นแอพพิเคชั่นที่ภัทร์รักและหวงมากที่สุด ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ เริ่มก่อตัวขึ้น ความทรงจำต่างๆ ที่ถูกบันทึกด้วยหัวใจของคนสองคน จนกระทั่งได้มีคนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เปลี่ยนไปความรักและความเข้าใจจะช่วยให้พวกเขาผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆ ไปได้หรือไม่

บทสรุปความรักของพวกเขาและเธอจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้ว 1.44 พื้นที่นี้จะเพียงพอต่อความทรงจำของพวกเขาหรือไม่ ค้นหาคำตอบได้ใน MIND MEMORY 1.44 พื้นที่รัก 23 กุมภาพันธ์ 2560

thumb_1853 Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale
จากไลท์โนเวลที่โด่งดัง สู่อนิเมชั่นยอดนิยมไปทั่วโลก กลับมาครั้งนี้ในรูปแบบภาพยนตร์ เนื้อเรื่องใหม่ ตัวละครใหม่ อลังการกว่าเดิม เนือหาเป็นการถ่ายทอดเรื่องราว 2 ปีหลังจากที่วีรบุรุษคนหนึ่งนาม ''คิริโตะ'' ได้ปลดปล่อยผู้เคราะห์ร้ายจากวิบัติการณ์ SAO โดยพัฒนาต่อจากสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า เนิฟเกียร์ (NerveGear) ของโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ ''คายาบะ อากิฮิโกะ'' ที่เคยใช้กักขังคนให้อยู่ในเกม SAO ที่หากถอดหมวกโดยคนภายนอก มันจะทำลายสมองของผู้เล่นทันที

อุปกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ที่เรียกว่า ''อ๊อกม่า (Augma)'' ถูกพัฒนามาเพื่อแข่งขันกับเนิฟเกียร์ โดยเปลี่ยนมาใช้ระบบ AR (Augmented Reality) เพื่อให้ผู้เล่นจากโลกแห่งความจริงเข้าไปในเกมทั้งๆ ที่ผู้เล่นมีสติและรู้สึกตัวในขณะเล่น ด้วยความปลอดภัย และใช้งานง่าย ในขณะที่ เนิฟเกียร์ ผู้เล่นจะต้องหลับเพื่อเล่นเกม ทำให้เป็นที่นิยมในวงการเกมทันทีที่วางจำหน่าย โดยเกมที่นิยมมากที่สุดในระบบนี้คือ Ordinal Scale (OS) เป็น AR-MMORPG ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับเล่นกับอ๊อกม่าโดยเฉพาะ

โลกแห่งเกมจะถูกปฏิวัติ ร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมกัน 23 กุมภาพันธ์ นี้ ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการเท่านั้น

thumb_1864 ไทบ้าน เดอะซีรีส์
เรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวอีสาน โดยจาลอดผู้บ่าวไทบ้านขี้อายชีวิตไม่ เคยมีแฟนเลยต้องมาจีบสาวหนึ่งร้อยคน โดยเชื่อว่าต้องมีสักคนที่ตอบรับคําขอเป็นแฟน แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อการจีบสาวหนึ่งร้อยคนต้องใช้เงินเป็นจํานวนมาก เลยได้ไปสมัครเป็นภารโรงที่ รร.ประถม ซึ่งมีแก้วมาเป็นครู ฝึกสอน อีกด้านของป่อง(เพื่อนจาลอด)นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงพึ่งจบจาก กรุงเทพมาใหม่ๆ ต้องการมาเปิดเซเว้นในหมู่บ้านตัวเองที่อยู่บ้านนอกแต่พ่อ ของเขากลับไล่ให้ไปทํานาซึ่งมันไม่ใช่ทางของเขาเลย