อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 สัมผัสใหม่กับตัวลุยขับเคลื่อนสี่ล้อ

15 ก.พ. 2560 | 11:00 น.
เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำหรับ อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 (V-Cross Max 4x4) ล่าสุดบริษัท ตรีเพรชอีซูซุเซลส์ จำกัด เชิญสื่อมวลชนให้ไปสัมผัสสมรรถนะ โดยขับกันเป็นคาราวานท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ เพรสทริป” (Isuzu D-Max Blue Power Press Trip)

การเดินทางในครั้งนี้ เริ่มต้นจากสำนักงานใหญ่ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ บนถนนวิภาวดี-รังสิต และไปสิ้นสุดที่จังหวัดกาญจนบุรี รวมระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร โดยมีอีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 เป็นยานพาหนะ 9 คัน ซึ่งรถรุ่นใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ 177 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ ด้านระบบช่วงล่าง มาพร้อม i-GRIP ที่ออกแบบพิเศษ ทำให้ระยะฐานล้อและช่วงล้อกว้าง สมดุลกับขนาดตัวรถ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวเกาะถนน มั่นใจ ทั้งการวิ่งทางราบ และการขับขี่ในสไตล์ออฟโรด

R36-323505 ทั้งนี้ระหว่างการเดินทาง อีซูซุดีแมคซ์ V-Cross Max 4x4 จำนวน 9 คัน ค่อนข้างดึงดูดสายตาผู้ร่วมเดินทาง เพราะรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาและทรงพลังทั้งกระจังหน้า –ไฟหน้า-ไฟตัดหมอก ดีไซน์ใหม่ แถมมุมมองด้านข้างก็ดุดัน ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยลายใหม่รับกับโป่งล้อที่ใหญ่ขึ้น บันไดข้าง ราวหลังคา แถมสีที่ได้นั่งไปวันนั้นคือสีส้มแดง เวเนเทียล เรด ยิ่งเรียกทุกสายตาให้มองมาที่ขบวนอีซูซุ ดีแมคซ์ ไม่น้อย

R36-323504 ส่วนภายในห้องโดยสารดูหรูหรา ตั้งแต่คอนโซลเปียโนแบล็ค พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน เต็มไปด้วยสวิตช์ควบคุมการทำงานในส่วนต่างๆ ,จอแสดงผลอ่านง่าย อุปกรณ์ออพชันต่างๆ จัดเต็ม อาทิ เครื่องเสียงเคนวูดที่มีลำโพงพิเศษไปแปะอยู่บนเพดาน ช่องเสียบยูเอสบีที่มีทั้งด้านหน้า และคอนโซลกลางที่ผู้โดยสารด้านหลังสามารถใช้ได้ แต่สิ่งที่ถูกใจคือเบาะผู้โดยสาร ทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่นั่งสบาย โดยเฉพาะด้านหลังนี่ถือว่าชนะเลิศ เพราะผู้เขียนได้กระโดดเข้าไปนั่งในช่วงขากลับจากกาญจนบุรีเข้ามายังกรุงเทพฯ ซึ่งพื้นที่ของเบาะกว้างรองรับผู้โดยสารที่รูปร่างใหญ่ได้สบายๆแถมยังเหลือพื้นที่วางขา แบบไม่ติดเบาะนั่งด้านหน้าอีกด้วย

[caption id="attachment_129745" align="aligncenter" width="503"] อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 สัมผัสใหม่กับตัวลุยขับเคลื่อนสี่ล้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 สัมผัสใหม่กับตัวลุยขับเคลื่อนสี่ล้อ[/caption]

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับสมรรถนะของอีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส แมกซ์ 4x4 แล้ว บรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมยังได้สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรีอย่าง “เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้าปราสาทเมืองสิงห์ อำเภอไทรโยค ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี 32 กิโลเมตร และเพิ่งจะเปิดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดย“เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ และมีการจำลองพื้นที่ให้ย้อนไปสู่ยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ทั้งบ้านเรือนไทย ร้านค้า อาหาร ขนมโบราณ หรือจะพายเรือขายของ จำลองวิถีชีวิตของคนในอดีตที่ผ่านมา และไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเห็นเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายจะห่มสไบ นุ่งโจงกระเบน หรือชุดราชปะแตน พร้อมทั้งเอ่ยคำว่า “ขอรับ” ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากจะ “อิน” กับบรรยากาศก็สามารถเช่าชุดไทยเก๋ๆ และเดินเที่ยวชมเมืองมัลลิกาพร้อมทั้งแชะรูปเก็บไว้ ก็น่าสนุกไม่น้อย

R36-323506 เรียกได้ว่าทริปนี้ได้ครบทุกอรรถรส ทั้งเปิดประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ พร้อมสัมผัสสมรรถนะของดีแมคซ์ วีครอส ตัวลุย ซึ่งใครที่สนใจก็ไปแวะชมและลองขับได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการอีซูซุทั่วประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,235 วันที่ 12 - 15 กุมภาพันธ์ 2560