เซ็นทรัลโคราช เร่งก่อสร้างเปิดก.ย.

12 ก.พ. 2560 | 09:00 น.
เซ็นทรัลพลาซา โคราชโครงการมหึมากว่าหมื่นล้านใหญ่สุดในภาคอีสาน เผยก่อสร้างคืบ40% ลั่นเปิดให้บริการ ก.ย.นี้แน่หนุนทีม “สวาทแคท” พร้อมผุด“สปอร์ต ไลฟ์สไตล์เดสติเนชัน”ศูนย์กลางด้านกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจร

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผย ว่า สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ล่าสุดขณะนี้งานก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 40% โดยก่อสร้างในส่วนโครงสร้างอาคารขนาด 4 ชั้น เสร็จแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผนและจะก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดสามารถเปิดให้บริการได้อย่างยิ่งใหญ่ในเดือนกันยายนปีนี้แน่นอน

ทั้งนี้ โครงการเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 31 ของเซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น และเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูสใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้คอนเซ็ปต์มหานครแห่งอีสาน ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม คอนเวนชันฮอลล์ คอนโดมิเนียม ตลาดไลฟ์สไตล์เอาต์ดอร์ และสวนสาธารณะ บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ รวมพื้นที่โครงการใหญ่กว่า 3.55 แสนตารางเมตร จอดรถได้ 3,500 คัน และ จักรยานยนต์กว่า 1,500 คัน มูลค่าการลงทุน1.0596 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชัน แหล่งพักผ่อนหย่อนใจและศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภทตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

โดยเฟสแรกของโครงการเป็นการก่อสร้างศูนย์การค้า คอนเวนชันฮอลล์ และสวนสาธารณะ เปิดบริการไตรมาสที่ 3 ปี 2560 หลังจากนั้นจะเริ่มเฟสที่ 2 ก่อสร้างในส่วนของโรงแรมและคอนโดมิเนียม ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในแผนงานหลักของโครงการที่วางไว้จะพัฒนาในระยะเวลารวม 5-10 ปี

นายปกรณ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ นอกจากนี้คนโคราชส่วนใหญ่มีความใส่ใจในสุขภาพและการออกกำลังกาย ดังนั้นทางซีพีเอ็นจึงได้พัฒนา "สปอร์ตไลฟ์สไตล์เดสติเนชัน" หรือ "ศูนย์กลางด้านกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจร" ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและเล่นกีฬาในหลากหลายประเภท เช่น ลู่วิ่งจ๊อกกิ้งรอบ โคราช รีเวอร์วอล์ค (Korat Riverwalk) ความยาวกว่า 400 เมตร บริเวณหน้าศูนย์การค้าฯ ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนขนาดใหญ่ริมน้ำ ตกแต่งด้วยพรรณไม้เบ่งบานสลับสีสันไปตามฤดูกาลตลอดปี พร้อม เลนจักรยาน และ ที่จอดรถจักรยาน

[caption id="attachment_129845" align="aligncenter" width="500"] เซ็นทรัลโคราช เร่งก่อสร้างเปิดก.ย. เซ็นทรัลโคราช เร่งก่อสร้างเปิดก.ย.[/caption]

"รวมทั้งพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาทั้งอินดอร์ และเอาต์ดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน บนพื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร.พร้อมด้วยบริการพิเศษด้านกีฬา เช่น ห้องล็อกเกอร์ ห้องอาบน้ำและยังเป็นแหล่งรวมคอมมิวนิตีสำหรับคนรักกีฬา เช่น ไบค์ช็อป ที่มีสินค้าและบริการครบครัน พร้อมทั้ง ไบค์ คาเฟ่ เป็นที่ Hangout สำหรับ Bike lover ทุกคน ครบครันด้วยสินค้าเกี่ยวกับกีฬาจากซูเปอร์สปอร์ตที่มาด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ "เทคโนโลยีซิมูเลเตอร์" เพื่อมอบประสบการณ์ในการทดลองใช้สินค้าจริงให้กับลูกค้าเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนโคราชอย่างแท้จริง"

นายปกรณ์ กล่าวเสริมว่า ในปี 2560 ทางซีพีเอ็นจึงได้ร่วมสนับสนุน สโมสรฟุตบอล นครราชสีมามาสด้าเอฟซี หรือ "สวาทแคท" ในฤดูกาลแข่งขันปี 2560 นี้อย่างเป็นทางการ โดยเล็งเห็นว่า สวาทแคท เป็นทีมฟุตบอล ประจำจังหวัดนครราชสีมา และเป็นที่รักของคนโคราชในทุกเพศทุกวัย ซึ่งเราได้เห็นภาพครอบครัวคนโคราชพากันไปเชียร์ทีมนี้กันอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเพื่อร่วมกันชื่นชมในความสำเร็จของทีม นี้ไปพร้อมๆ กับคนโคราช

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,235 วันที่ 12 - 15 กุมภาพันธ์ 2560