โฮมเซอร์วิสส่งแอพ‘เซลคิท’ เจาะลูกค้าใหม่100,000ยูนิต

11 ก.พ. 2560 | 11:00 น.
ความสำเร็จจากจุดเริ่มต้นของการนำ Digital Sale Kit บนจอ Multitouchเป็นรายแรกของไทย เมื่อปี 2552 ส่งให้ชื่อของ “ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล”ผู้ก่อตั้งบริษัทโฮมเซอร์วิส เทคโนโลยี จำกัด เป็นที่รู้จักในวงการอสังหาริมทรัพย์ในฐานะผู้ช่วยขายโครงการบ้านแสนสิริสามารถปิดการขายได้ภายใน10 ชั่วโมง

ถัดมาในปี 2555“ชาคริต จันทร์รุ่งสกุล”ได้พัฒนา Home Service โมบายแอพพลิเคชัน “Ipad Sale Kit” ให้บริการลูกบ้านแสนสิริต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

บริษัท โฮม เซอร์วิส เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านหรือผู้อยู่อาศัยรายย่อย และนิติบุคคลผู้บริหารโครงการ โดยจะขายแพลตฟอร์มให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ นำไปใช้ในการบริหารจัดการโครงการทั้งรูปแบบคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ

ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ“Ipad Sale Kit” 13,500 ยูนิตใน 135 โครงการซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้หลังจากนี้จะขยายผู้ใช้บริการจากโครงการต่างๆเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ยูนิต

สำหรับแพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกซึ่งสามารถให้บริการ Home Service Technology อาทิ บริการข่าวสาร บริการซ่อมแซมบ้าน สั่งซื้อสินค้าหรือบริการ เช่น จองห้องประชุม และ สปา ซึ่งปีนี้จะนำ Block Chain เข้ามาช่วยต่อยอดการลงทุนอื่นๆ รวมทั้งกำลังจะมีแอพพลิเคชันสำหรับแม่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมถึงสิ่งที่จะสร้างต่อไปอีกมากมาย

“ชาคริต”บอกว่า สิ่งที่ต้องการจะไปต่อคือ การยกระดับเทคโนโลยีด้านสมาร์ทโฮม ทั้งด้านความปลอดภัย การสั่งงานด้วยเสียง เทคโนโลยีหุ่นยนต์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย รวมทั้งชุดหุ่นยนต์ที่สวมใส่ได้เพื่อเป็นอุปกรณ์เพิ่มขีดความสามารถของมนุษย์ ซึ่งสามารถนำมาใช้กับงานก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็ว และลดต้นทุนในการทำงาน

รวมทั้งจะเชื่อมโยงกับภาคการเงินและฟินเทค เช่น การขอสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์ การทำประกันที่อยู่อาศัย ทั้งหมดทั้งปวงเพื่อช่วยดูแลลูกบ้านทำให้ Home Service เป็น Open Platform

สตาร์ตอัพ จึงได้เปรียบในโลกของ New Economy เพราะเทรนด์การพัฒนาเทคโนโลยีกำลังก้าวจาก Formless สู่ Borderless ซึ่งเราจะมีรายได้จาก Borderless และ Limited ขณะการใช้จ่ายกำลังไปสู่Digital”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,234 วันที่ 9 - 11 กุมภาพันธ์ 2560