‘บีอีซี-เทโร’ปรับทัพธุรกิจ ผนึก‘ไลน์ทีวี’รุกดิจิตอล

11 ก.พ. 2560 | 03:00 น.
“บีอีซี-เทโร มิวสิค”ปรับทัพรับเทรนด์ อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ ด้วยการจับมือ“ไลน์ ทีวี” ลุยตลาด “วิดีโอออนไลน์” ให้ลูกค้าทั้งไทยและสากล ได้รับชม ชูจุดเด่นคอนเทนต์ที่หาชมที่ไหนไม่ได้มากกว่า 3,000 นาที มาให้บริการ เผยมูลค่าเติบโตสูงถึง 31%

นายพอล มนัสถาวรผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโรมิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยถึงนโยบายทางการตลาดของปีนี้ว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของ บีอีซี-เทโรมิวสิค ในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นไปยังธุรกิจเพลงซึ่งเป็นธุรกิจหลักควบคู่ไปกับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากมองว่าตลาดวิดีโอออนไลน์มีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้นในปีนี้ เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดทางด้านเวลาจึงทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการเข้าสู่ยุค Internet of Things(IOT) ที่เข้ามามีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ส่งผลให้ตลาดส่วนนี้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เองทางบริษัทจึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการนำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง “บีอีซี-เทโร มิวสิค” กับ“ไลน์ ทีวี” ในครั้งนี้ ทางบริษัทเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดเพลงให้คึกคักรับต้นปีและเติมเต็มความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบให้กับคอเพลงได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังสามารถขยายฐานลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยในอนาคตทางบริษัทมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ๆ เพื่อนำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาให้บริการอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน

นอกจากนี้แล้ว “บีอีซี-เทโร มิวสิค” ได้ร่วมมือกับ “ไลน์ทีวี” ในการให้บริการคอนเทนต์ที่เป็นมิวสิกวิดีโอออนไลน์ผ่านทางแพลตฟอร์ม “ไลน์ ทีวี” โดยความพิเศษของคอนเทนต์ที่ทางบีอีซี-เทโร มิวสิค ได้นำมาร่วมกับ “ไลน์ ทีวี” ในครั้งนี้ เป็นมิวสิกวิดีโอเพลงสุดคลาสสิกที่ปัจจุบันนี้หาชมที่ไหนไม่ได้มากกว่า 3,000 นาที ทั้งไทยและสากล จากหลายค่ายเพลงในสังกัด บีอีซี-เทโร มิวสิค อาทิโซนี่ มิวสิค (Sony Music), เลิฟอีส (LOVEiS), เบเกอรี่มิวสิค(Bakery Music) และแบล็คชีพ(Blacksheep) มาให้บริการและสามารถรับชมได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม “LINE TV” ที่เดียวเท่านั้นอาทิ เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ-Scrubb, กลับมา-2 Dayago Kids, ผ่าน-Slot Machineเป็นต้น โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับว่าเป็นการส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยอาศัยจุดแข็งของ บีอีซี-เทโรมิวสิค ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านคอนเทนต์บันเทิง

ด้านนายแดน ศรมณีผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์และการตลาดของ ไลน์ประเทศไทย กล่าวว่า จากผลสำรวจของ PWC (ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส) ตลาดวิดีโอออนไลน์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าการใช้จ่ายผ่านวิดีโอโฆษณาออนไลน์โลกจากปัจจุบันถึงปี 2563 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 31% ต่อปี ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดไทย ทั้งนี้ ไลน์ ทีวีในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอออนดีมานด์ที่รวบรวมคอนเทนต์ที่ผ่านการคัดสรรมาแบบพรีเมียมและเฉพาะเจาะจง จึงมองเห็นโอกาสในการขยายความร่วมมือกับ บีอีซี-เทโรมิวสิค โดยที่ผ่านมาเราได้มีการทำงานร่วมกันและประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มาสู่การเพิ่มคอนเทนต์ประเภทมิวสิกวิดีโอบนไลน์ ทีวี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมในกลุ่มต่างๆ ได้กว้างขวางมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการถ่ายทอดสดกับคอนเทนต์ดนตรีบนไลน์ ทีวี ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก และเป็นแนวทางที่จะทำร่วมกันต่อไป เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชมมากขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,234 วันที่ 9 - 11 กุมภาพันธ์ 2560