โปรแกรมหนังใหม่สัปดาห์นี้ (เริ่มฉาย 14 กุมภาพันธ์ 2560)

09 กุมภาพันธ์ 2560
thumb_1835 รักของเรา
3 เรื่องราวของหนุ่มสาวที่เดินทางไปยังเมืองใหญ่ในฝัน เพื่อทำสิ่งที่มุ่งหวัง ตามคอนเซ็ปท์ของคนรุ่นใหม่ แต่...กลับได้พบใครบางคน ซึ่งเปลี่ยนแปลงเป้าหมายของพวกเขา...

แพรว (จรินทร์พร จุนเกียรติ) เดินทางไปเรียนต่อที่ลอนดอน และได้เจอ จิม (โทนี่ รากแก่น) แพรวทำงานพิเศษกับจิมในร้านแผ่นเสียง แพรวพยายามหลีกเลี่ยงที่จะใกล้ชิดกับจิมเพราะทั้งสองเคยมีอดีตบางอย่างด้วยกัน

ขณะเดียวกัน ในอีกฟากหนึ่งของโลก ที่เอเยนซี่แห่งหนึ่งในโซล กานต์ (กันต์ กันตถาวร) แฟนของแพรว พยายามทำงานหนักเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากทีมชาวเกาหลี จนแทบไม่มีเวลาติดต่อกับแพรว ในที่สุดกานต์ก็ได้ย้ายไปอยู่กับหัวหน้าครีเอทีฟคนใหม่คือ คิม (แทโอ ยู) ซึ่งสอนงานกานต์และทำให้กานต์รู้สึกสนุกกับงานอีกครั้งหนึ่ง โดยไม่รู้ตัวว่าตัวเขาเองก็สร้างความประทับใจให้กับคิมเช่นกัน

เวลาเดียวกันนั้นเอง ต้น (พชร จิราธิวัฒน์) น้องชายของแพรว เดินทางมาเซอร์ไพรซ์ นา แฟนที่มาเรียนต่อนิวยอร์ค แต่กลับพบ เจี๊ยบ (สุภัสสรา ธนชาต) อยู่ในอพาร์ตเมนต์ของนา เจี๊ยบบอกต้นว่าเธอมาดักรอเจี๊ยบที่นี่ เพราะรู้มาว่า สิงห์ แฟนของเธอเป็นกิ๊กกับนา เมื่อทั้งสิงห์(แฟนเจี๊ยบ) กับ นา (แฟนต้น) หายตัวไปพร้อมกัน ต้นกับเจี๊ยบจึงออกตามหาแฟนของตนด้วยกัน ติดตามชมความรักในสามเมือง ซึ่งร้อยเรียงหลอมรวมเป็นเรื่องเดียวกัน เมื่อการเดินทางนำแพรว จิม กานต์ คิม ต้น และเจี๊ยบไปพบกับคนที่ใช่...อีกคน เขาและเธอจะทำอย่างไร เข้าฉายวาเลนไทน์ 2560

thumb_1732 John Wick: Chapter Two
คีอานู รีฟส์ กลับมารับบทเดิมในภาคต่อของหนังแอ็คชั่นยอดฮิตแห่งปี 2014 John Wick มือสังหารผู้เป็นตำนานที่ถูกบีบให้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากเกษียณตัวเองไป เพราะอดีตเพื่อนร่วมงานวางแผนเข้าควบคุมองค์กรมือสังหารลับข้ามชาติ ด้วยความผูกพันธ์ดุจพี่น้องต่างสายเลือด จอห์น ให้คำมั่นว่าจะช่วย เขาเดินทางไปกรุงโรม ที่ซึ่งเขาต้องเผชิญกับบรรดานักฆ่าที่อันตรายที่สุดในโลก

thumb_1797 The Salesman
เอมาดและรานา ได้ยินเสียงอึกทึกเหมือนตึกกำลังจะทรุด พวกเขาจึงไม่รอช้า ตัดสินใจย้ายไปหาห้องพักห้องใหม่ แม้ลึกๆ จะเสียดายห้องพักเดิมอยู่ไม่น้อย แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิต พวกเขาก็ต้องเลือกห้องพักที่ใหม่

แต่การย้ายเข้าที่พักใหม่ กลับพบว่า ในห้องพักนั้ย ยังมีสัมภาระของผู้เช่าคนเก่าทิ้งไว้ และพวกเขาก็หาทางติดต่อผู้เช่าคนเดิมไม่ได้เลย ครั้นจะทิ้งก็เกรงว่า หากเจ้าของกลับมาเอาคืน จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ แล้วจู่ๆ วันหนึ่ง แขกผู้ไม่ได้รับเชิญก็ปรากฏตัวที่หน้าบ้านของพวกเขาโดยไม่บอกล่วงหน้า แขกผู้มาพร้อมปริศนาบางอย่าง ปริศนาที่จะนำเอมาดและรานาก้าวไปยังโลกที่พวกเขาไม่คิดว่าจะได้ย่างกรายเข้าไป แม้ประเด็นอาจจะพูดถึงปัญหาสังคมและชีวิตที่ต้องดิ้นรนภายใต้กรอบของสังคม แต่การผูกเรื่องของอัสการ์ ฟาร์ฮาดีนั้น เปี่ยมไปด้วยทักษะการหลอกล่อ การตรึงอารมณ์และความสงสัยของผู้ชม ไม่ต่างจากการอ่านนิยายสืบสวนชั้นดีเลยทีเดียว

thumb_1839 Elle
หนังอื้อฉาวจากคานส์ และการแสดงขั้นเทพของ อิซาแบลล์ อูแปร์

Elle เป็นหนังฝรั่งเศส-เยอรมนี-เบลเยี่ยม มิเชล (อิซาแบลล์ อูแปร์) ถูกข่มขืนโดยบุรุษนิรนาม แต่แทนที่จะจิตตก เธอกลับรู้สึก ‘หลงใหล’ ทั้งต่อเหตุการณ์นั้นและคนที่ลงมือข่มขืนเธอ ส่งผลให้โลกของมิเชลเปลี่ยนไปในทิศทางที่ตื่นเต้น ลึกลับ และน่าสนุกมากขึ้น

เธอไม่ได้ชื่นชมกับคนที่ข่มขืนเธอ มันเป็นแค่เหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงคนหนึ่ง และเธอก็เลือกที่จะใช้ชีวิตให้ผ่านไปอย่างไม่คร่ำครวญ ซึ่งคุณไม่สามารถชี้ชัดได้หรอกว่า เธอเป็นเหยื่อ เป็นผู้กล้า หรือเป็นหญิงผู้กุมอำนาจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กันแน่

และด้วยพล็อตเรื่องกระตุกจิต ที่ว่านี้เอง (โดยเวอร์โฮเวนพัฒนากับผู้เขียนบท เดวิด เบิร์ค ดัดแปลงจากนิยายระดับรางวัลที่ชื่อ Oh… ของ ฟิลิปป์ จิอาน) เมื่อมาอยู่ในมือผู้กำกับตลกร้ายวัย 78 ปี เรื่องราวการโดนข่มขืนในหนังจึงถูกถ่ายทอดออกมาอย่างผ่อนคลายและชวนเหวอ จนถูกสื่อแปะป้ายว่า นี่คือ Rape Comedy ที่ทั้งฉาว(จากการเล่นประเด็นเปราะบางอย่างการถูกข่มขืน)และน่าชื่นชม(ในวิสัยทัศน์อันหาญกล้า)ในเวลาเดียวกัน

thumb_1843 A Cure For Wellness
ผู้บริหารหนุ่มที่มีไฟถูกส่งตัวไปช่วยซีอีโอบริษัทของเขาจาก “ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ” ที่ดูสวยงามแต่ลึกลับ ในสถานที่ไกลห่างอย่างเทือกเขาสวิสแอลป์ จากนั้นไม่นานเขาเกิดความสงสัยว่าการบำบัดอย่างน่าอัศจรรย์ของสปาดูไม่ชอบมาพากล เมื่อเขาเริ่มไขความลับที่น่ากลัว เขากลับถูกทดสอบสุขภาพจิตไปด้วย เมื่อเขาพบว่าตัวเองถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเดียวกับผู้ป่วยคนอื่นที่ต้องมารักษาที่นี่อย่างยาวนาน

ภาพยนตร์จากกอร์ เวอร์บินสกี้ ผู้กำกับฯ ที่ช่างจินตนาการจากเรื่อ THE RING สู่ภาพยนตร์ระทึกขวัญสั่นประสาทแนวใหม่เรื่อง A CURE FOR WELLNESS

thumb_1851 WILL YOU BE THERE? อัศจรรย์รักข้ามกาลเวลา
ซูฮยอน เป็นหมอที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่เขาเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายและมีเวลาเหลือในโลกนี้อีกไม่นานเขาต้องทนทรมานจากโรคร้ายและเรื่องราวฝังใจในอดีตกับเหตุการณ์เมื่อ 30 ปีก่อน ที่ทำให้ ฮยอนอา ผู้หญิงที่เขารักอย่างหมดหัวใจต้องตายไป

วันหนึ่งระหว่างที่เขาไปเป็นแพทย์อาสาและได้ช่วยชีวิตชายในหมู่บ้านกัมพูชาไว้ได้ ชายคนนั้นได้มอบยา 10 เม็ด ที่สามารถทำให้เขาเดินทางย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ได้ 10 ครั้ง เขาตั้งใจที่กลับไปเพื่อเจอหน้า ฮยอนอา อีกครั้ง

เมื่อเขาได้เดินทางย้อนเวลากลับไป เขาได้บังเอิญพบกับตัวเขาเองเมื่อ 30 ปีก่อน “ซูฮยอน” ในอนาคต ได้พบกับ “ซูฮยอน” ในอดีต ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกัน ไม่นานซูฮยอนในอดีตได้เรียนรู้ว่าแฟนสาวของเขากำลังจะตายในอีกไม่ช้า เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะช่วยชีวิต ฮยอนอา เอาไว้ให้ได้ ทั้งสองจะร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตหรือไม่ และในขณะเดียวกันอนาคตของซูฮยอนจะได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน เขามีโอกาสเพียง 10 ครั้งเท่านั้น ที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

thumb_1860 Sky On Fire ทะลุจุดเดือด
ผลงานล่าสุดจากหนึ่งในสุดยอดผู้กำกับแอ็คชั่นฮ่องกง "ริงโก้ แลม"ผู้มีสไตล์หนังเป็นเอกลักษณ์ ดุดัน และทรหด แถมยังขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องการถ่ายจริง ไม่ใช้เทคนิคพิเศษหรือใช้น้อยที่สุดเพื่อให้เกิดงานที่ทรงพลังเรื่องนี้ริงโก้ทั้งเขียนบทและกำกับ พร้อมนำทัพนักแสดงมากฝีมือมากมาย แถมยังจับ 3 หนุ่ม 3 บุคลิก แดเนียล วู, จางรั่วหวิน และ โจเซฟ จางมาแสดงร่วมกัน ซึ่งเราจะได้เห็นพวกเขาเล่นทั้งเป็นพวกเดียวกันและเป็นศัตรูกัน ที่สำคัญ "เดือด" แน่นอน! 16 กุมภาพันธ์นี้ ทะลุจุดเดือดพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์

thumb_1701 Doraemon : Nobita and the Birth of Japan
โนบิตะ ซึ่งถูกดุจากทั้งที่บ้านและที่โรงงานตัดสินใจอยากจะหนีออกจากบ้าน แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีพื้นที่ไหนเลยที่ยังไม่มีเจ้าของ ส่วนโดราเอมอน ชิซูกะ ไจแอนด์และซูเนโอะเอง ก็มีเหตุผลแตกต่างกันไปทำให้ตัดสินใจว่าจะหนีออกจากบ้าน แต่ก็ไม่มีที่ไหนเลยที่จะสามารถไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกคนได้ ด้วยเหตุนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจจะไปประเทศญี่ปุ่นในยุคกำเนิดประเทศที่ยังไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ และได้ตัดสินใดออกเดินทางซึ่งจะเป็นการหนีออกจากบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ สถานที่ๆ พวกเขาไปถึงอย่างยากลำบากนั้นก็คือประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 7 หมื่นปีก่อน พวกโนบิตะที่สร้างสรวงสวรรค์ของตัวเองขึ้นมาและได้เล่นสนุกนานเต็มที่ ตัดสินใจที่จะกลับไปบ้านเดิมของตนสักพัก แต่แล้วไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด พวกโนบิตะกลับได้พบเจอกับมนุษย์โบราณคุคูรุ ในยุคปัจจุบัน ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าไปพัวพันกับความโกลาหลของห้วงมิติเวลาและพัดพาเขาให้หลุดมายังยุคปัจจุบัน และคุคูรุได้เล่าถึงเรื่องราวที่ชนเผ่าแห่งแสงสว่างที่ครอบครัวของคุคูรุอยู่ ได้ถูกโจมตีจากชนเผ่าแห่งความมืดและราชัญปีศาจกีก้าซอมบี้ ทั้ง 5 คนจึงย้อนเวลากลับไปสู่โลกอดีตอีกครั้งพร้อมกับคุคูรุ และยืนหยัดเพื่อช่วยเหลือชนเผ่าแห่งแสงสว่าง จากการหนีออกจากบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ มิตรภาพที่ข้ามผ่านเวลา 7 หมื่นปี และการผจญภัย ครั้งใหญ่ที่กำลังจะเริ่มต้น