ดีแทคจับมือ12แบงก์ชั้นนำ‘เติมเท่าไหร่ได้เน็ตฟรีเท่านั้น’

07 ก.พ. 2560 | 11:00 น.
ดีแทค ผนึกกำลังแบงก์ใหญ่ 12 ธนาคาร เอาใจดิจิตอล เจเนอเรชัน มอบเน็ตฟรีกว่า 300 ล้านเมก เปิดแคมเปญ “เติมเงินเท่าไหร่ ได้เน็ตฟรีเท่านั้น” เผยมีจุดให้บริการถึง 4.7 หมื่นจุดทั่วประเทศ

นายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ขณะนี้ ดีแทค ได้ร่วมมือกับธนาคารชั้นนำของประเทศไทย 12 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารออมสิน ธนาคารธนชาติ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารยูโอบี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิดแคมเปญ “เติมเงินเท่าไหร่ ได้เน็ตฟรีเท่านั้น” เพียงเติมเงินดีแทคตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้ง (Mobile Banking), อินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง (Internet Banking) หรือตู้เอทีเอ็ม (ATM) ทุกธนาคาร ที่มีมากกว่า 4.7 หมื่นจุดทั่วประเทศ รับอินเตอร์เน็ตฟรี (MByte) ทันทีตามจำนวนเงินที่เติม และพิเศษสุด!สำหรับลูกค้าที่เติมเงินดีแทคผ่านธนาคารกสิกรไทยทุกช่องทางรับอินเทอร์เน็ตเพิ่มเป็น 2 เท่า ฟรีทันที เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ดีแทคได้มุ่งมั่นในการพัฒนาเครือข่ายและสัญญาณ 4จี อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการรองรับและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด เพราะคำนึงถึงความจำเป็น ด้านการติดต่อสื่อสาร การรับส่งข้อมูล การใช้ไลฟ์สไตล์ รวมทั้งการทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ ที่มีแนวโน้มการใช้บริการดิจิตอลแบงกิ้งมากขึ้น

ปัจจุบันดีแทคมีผู้ใช้บริการเติมเงินผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารมากกว่า 3 ล้านรายการต่อเดือน และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าที่มีการเติมเงินผ่านช่องทางธนาคารส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ใช้สมาร์ทโฟน และมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตต่อวันค่อนข้างสูง รวมถึงมีไลฟ์สไตล์บนโลกออนไลน์เป็นหลัก

นอกจากนี้ ดีแทค ได้รายงานผลประกอบการประจำปี 2559 มีกำไรสุทธิ 2.01 พันล้านบาท หรือมีกำไรสุทธิ 0.88บาทต่อหุ้น ลดลง 65% ซึ่งในปี2559 เป็นอีกปีที่ดีแทคใช้เงินลงทุนทางด้านโครงข่ายมากเป็นประวัติการณ์ เพื่อขยายโครงข่าย 4 จี ให้ครอบคลุม รวมทั้งเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ตให้ลื่นไหล บนโครงข่ายดีแทค Super4G ที่กว้างที่สุดในตลาดบนคลื่น 1800MHz ตลอดปีที่ผ่านมาได้เพิ่มจำนวนสถานีฐานมากกว่า 2 หมื่นแห่ง ทำให้ครอบคลุมการใช้งาน94% ของจำนวนประชากร และสามารถให้บริการ 4 จี ครอบคลุมทุกอำเภอ ในขณะเดียวกันลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้โครงข่ายคุณภาพเพิ่มขึ้น จากผลการสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยหน่วยงานภายนอกเป็นประจำในสิ้นปี 2559 มีจำนวนผู้ใช้บริการ 4 จี ถึง 5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 2.2 ล้านรายในปีที่ผ่านมาจำนวนผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้นจำนวน 24.5 ล้านราย มากกว่า 95% ได้จดทะเบียนภายใต้ดีแทคไตรเน็ต (DTN)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,231 วันที่ 5 - 8 กุมภาพันธ์ 2560