พังงาเปิดสวนน้ำ‘ไดโนซีเวิลด์’ หวังชิงแชร์นักท่องเที่ยวภูเก็ต

03 ก.พ. 2560 | 11:00 น.
ทุ่ม 400 ล้านเปิด ไดโน ซี เวิลด์ พาร์ค พังงา สวนน้ำสไตล์แอดเวนเจอร์ บนเนื้อที่ 70 ไร่ ที่โคกกลอย ใกล้สะพานสารสิน โชว์ไฮไลต์เด็ดหนีไดโนเสาร์โดดเขาตะปูดูวิวทะเล

นายฉัตรชัย วีระวงศ์ กรรมการผู้จัดการ โครงการ ไดโน ซี เวิลด์ พาร์ค (Dinosea World Park) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัททุ่มเงินลงทุน 400 ล้านบาท เปิดสวนน้ำสไตล์แอดเวนเจอร์แห่งใหม่ ในชื่อ ไดโนซี เวิลด์ พาร์ค บนเนื้อที่ 70 ไร่ ที่อ.โคกกลอย จังหวัดพังงา ใกล้สะพานสารสิน และสนามบินภูเก็ต โดยมีพื้นที่โซนสวนน้ำขนาดใหญ่ 54 ไร่ แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ ประกอบด้วย โซนแรก จากประตูทางเข้า จะเป็นสไลเดอร์ขนาดใหญ่ถึง 3 ตัว ถัดมาเป็นสระใหญ่ที่มีขนาดถึง 9 ไร่ ซึ่งเครื่องเล่นที่จัดอยู่ในสระใหญ่นี้จะมีความหลากหลายในแนวแอดเวนเจอร์ จุดนี้จะเป็นสระน้ำเค็มที่มีระบบกรองน้ำมาตรฐานโลกจากอเมริกาและเยอรมนี ซึ่งใช้งบประมาณสำหรับระบบกรองน้ำนี้ถึง 30 ล้านบาท

อีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่ นั่นคือ เขาตะปู สัญลักษณ์ของจังหวัดพังงา สามารถเดินขึ้นบันไดวนจนถึงด้านบนสุดของเขาตะปูซึ่งมีความสูงถึง 6 เมตร พร้อมกระโดดลงสระน้ำด้านล่าง โดยไฮไลต์อยู่ที่ตัวไดโนเสาร์ที่อยู่บริเวณด้านข้างเขาตะปูซึ่งสามารถขยับตัวไปมาได้ พร้อมที่จะงับตัวเราในขณะกระโดดลงน้ำ น่าจะเป็นภาพที่หลายคนต้องถ่ายเก็บไว้เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆได้ดูกัน นับเป็นไฮไลต์สำคัญที่ไม่ควรพลาดจริงๆ นอกจากนี้ บริเวณทางเดินเต็มไปด้วยไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ผสมผสานเครื่องเล่น พร้อมกับระบบ แสง เสียง สี ที่จัดแสดงพร้อมม่านน้ำพุ เพิ่มความตื่นเต้น เร้าใจ สำหรับการเล่นสวนน้ำ

นอกจากนี้ บริเวณสวนน้ำยังมีบ่อ ออนเซ็น สำหรับแช่น้ำร้อนผ่อนคลายพร้อมๆกับชมหาดทรายขาวสะอาด ในพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย ค่าบัตรผ่านประตู สำหรับราคาคนไทย ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท และสำหรับต่างชาติ ราคา ผู้ใหญ่ 950 บาท และเด็ก 850 บาท สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าฟรี

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า สวนน้ำแห่งนี้มีส่วนในการสร้างกิจกรรมซึ่งเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนและท้องถิ่น โดยรับพนักงานที่เป็นคนในชุมชนเข้ามาทำงาน จะไม่รับแรงงานต่างด้าว รับเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น เพื่อเป็นการตอบแทนชุมชน

นอกจากนี้ ยังได้ย้ายบริษัทมาอยู่ที่จังหวัดพังงาเพื่อเสียภาษีให้จังหวัดพังงาโดยตรง และรายได้จากการถ่ายรูปจะแบ่งมา 5% เพื่อนำไปบริจาคให้โรงเรียนและวัดในชุมชนอีกด้วย

ในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะนำโฟลว์ไรเดอร์ (เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากกีฬาหลายชนิด เช่น สเก็ตบอร์ด การโต้คลื่น สโนว์บอร์ด และเวคเบอร์ด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,232 วันที่ 2 - 4 กุมภาพันธ์ 2560