ดร.เลสลีย์ บราวน์ : BLACKMORES INSTITUTE ที่สุดแห่งการคัดสรร

29 ม.ค. 2560 | 03:00 น.
“สถาบันวิจัยแบลคมอร์สมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการแพทย์แบบผสมผสาน เน้นการวิจัยจากสารธรรมชาติเพื่อให้ได้ผลงานวิจัยที่นำไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคและการดูแลสุขภาพที่ได้มาตรฐาน” คำกล่าวที่มุ่งมั่นและมั่นใจของ ดร.เลสลีย์ บราวน์ (Dr.Lesley Braun) ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแบลคมอร์ส ผู้บริหารที่นำศาสตร์และองค์ความรู้ในฐานะเภสัชกร และศาสตราจารย์พิเศษของสถาบันการแพทย์แบบผสมผสานแห่งชาติของมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ มาพัฒนาและต่อยอดให้สถาบันวิจัยแบลคมอร์ส สถาบันวิจัยที่มีเอกลักษณ์ ทำงานอย่างมืออาชีพและเป็นเอกเทศจากส่วนของบริษัทแบลคมอร์สฯ โดยไม่หยุดเพียงแค่การค้นคว้าวิจัย ศึกษาทางด้านการแพทย์ผสมผสานและโภชนเภสัชภัณฑ์ควบคู่ไปกับการการใช้นวัตกรรมและการศึกษาไปพร้อมๆ กัน แต่ยังมุ่งเพื่อการเผยแพร่ความรู้ให้กับแพทย์ เภสัชกร และบุคลากรทางการแพทย์กลุ่มต่างๆ หรือแม้แต่ระดับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ “การสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชากรโลกผ่านโภชนเภสัชภัณฑ์ วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติของแบลคมอร์ส ”

ความเข้าใจถึงรูปแบบการรับประทานของมนุษย์ในปัจจุบันที่ถึงแม้จะมีอาหารหลายรูปแบบ หลากรสชาติให้เลือกรับประทาน แต่สารอาหารที่ได้รับกลับยังไม่ครบทั้ง 5 หมู่ เพราะฉะนั้น “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเสริมจากธรรมชาติ” จึงเข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มสำคัญของสุขภาพซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีร่างกายที่แข็งแรงและมีภูมิต้านทานโรค จำเป็นต่อร่างกายและจิตใจในการดำรงชีวิตในทุกวัน จากจุดเริ่มต้นนี้เองนำมาสู่การวิจัยและพัฒนาโดยสถาบันวิจัยแบลคมอร์สในลักษณะการวิเคราะห์เชิงผสมผสาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของขนาดการรับประทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อให้มีคุณภาพ เกิดประสิทธิภาพตรงจุด และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคในทุกมิติ

“ในส่วนของบริษัทแบลคมอร์สฯเองก็ให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตราฐานความปลอดภัยสูงสุด มาตรฐานการศึกษาวิจัยและการควบคุมการผลิตที่เข้มงวด จะเป็นการการันตี ว่าแบลคมอร์สจะส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ ที่ผู้บริโภคสามารถไว้วางใจได้ ”

ดร.เลสลีย์ บราวน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แบลคมอร์สไม่ได้มุ่งเน้นระยะเวลาอันรวดเร็วในการผลิตสินค้า กลับกันจะมุ่งเน้นคุณภาพในเชิงปริมาณ เพราะสินค้าแบลคมอร์สแต่ละชิ้นใช้ระยะเวลาในการวิจัย คัดสรรวัตถุดิบ และพัฒนาเป็นระยะเวลาหลายปี พิถีพิถัน ดูแลทุกขั้นตอนการผลิตเพราะผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่าง ๆ มาจากธรรมชาติ จึงต้องพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บเกี่ยว จนถึงนำมาบรรจุแคปซูล ยกตัวอย่างเช่น สินค้า Coenzyme Q10 ใช้ระยะเวลาทดลองในโรงพยาบาลยาวนานถึง 5 ปี เนื่องจากแบลคมอร์สพิถีพิถันในเรื่องคุณภาพ และภาพที่เห็นได้ชัดคือ “ทุกผลิตภัณฑ์ของแบลคมอร์สไม่เคยส่งผลกระทบเชิงลบต่อผู้บริโภคสักครั้งเดียว”

MP293231-b “เรามุ่งเน้นความต้องการผู้บริโภคและปัญหาด้านสุขภาพผู้ป่วยเป็นหลัก เราจึงมุ่งสร้างและสรรหาสารอาหารที่จำเป็นและมีคุณภาพ โดยในขณะนี้ทางสถาบันฯกำลังทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาของอาการนอนไม่หลับ รวมทั้งสุขภาพผิวหนังอื่นๆ ขณะเดียวกันกำลังดำเนินการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับสมุนไพรและการแพทย์แบบผสมผสานควบคู่ไปด้วย”

อีกหนึ่งการดำเนินการโดยสถาบันฯ การขยายและส่งต่อองค์ความรู้ในด้าน “การศึกษา” สถาบันฯ ให้ความสำคัญกับการนำประโยชน์ทางการวิจัยและความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์การใช้สารที่ได้มาจากธรรมชาติ (Complementary Medicine) มาปรับใช้และถ่ายทอดผ่านช่องทางต่างๆ อย่างครบวงจร ซึ่งไม่เพียงแต่ในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น ดร.เลสลีย์ บราวน์ กล่าวย้ำว่าสถาบันวิจัยแบลคมอร์สยังต่อยอดองค์ความรู้ของสถาบัน ไปยังกลุ่มประเทศต่างอื่นๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าและผู้บริโภคทั่วโลกได้รับสิ่งที่เป็นประโยชน์มากที่สุดจากทางแบลคมอร์ส สอดรับกับแนวคิดและเจตนารมย์ของหน่วยงานในการปฏิบัติที่ว่า “Sharing Knowledge and Changing Life” การเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องสมบูรณ์ จะสามารถทำให้เปลี่ยนชีวิตได้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นต่อไป

นอกจากแผนการพัฒนา ผู้บริหารหญิงมากความสามารถท่านนี้ยังแนะนำในเรื่องการเสริมความแข็งแรงให้กับสุขภาพควบคู่ไปด้วยหรือที่เรียกว่า การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Health) คือการไม่สูบบุหรี่ การออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารให้ครบถ้วนทุกหมู่ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งสามารถนำไปผสมผสานกับศาสตร์การใช้สารที่มาจากธรรมชาติได้อย่างลงตัว โดยการดูแลสุขภาพแบบดังกล่าวเหมาะสำหรับการปฏิบัติของทุกเพศ ทุกวัย อาทิ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ เป็นต้น

ดร.เลสลีย์ บราวน์ กล่าวปิดท้ายอย่างน่าประทับใจว่า “เภสัชกรควรต้องเรียนรู้ข้อมูลด้านอาหารเสริมและสารอาหารต่างๆ อย่างท่องแท้ เพราะเราต้องเข้าใจคนไข้พร้อมๆ กับเข้าใจในผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยผู้บริโภคในการเติมเต็มความสมบูรณ์ของร่างกายได้เป็นอย่างดี และในทุกครั้งที่ผู้บริโภคมีสุขภาพที่แข็งแรง นั้นแหละคือความสุขของพวกเราและทีมงานสถาบันฯทุกคน” และนี่คือความแข็งแกร่งขององค์ความรู้ผ่านงานบริหาร อันนำไปสู่การผลิต คิดค้น ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากธรรมชาติให้กับผู้บริโภคภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “BLACKMORES” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพจากออสเตรเลีย ในทุกวันต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,231
วันที่ 29 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2560