ไทยพาณิชย์จัดอุปสมบทพนักงานถวายเป็นพระราชกุศลในพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร

28 ม.ค. 2560 | 12:00 น.
ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดทำโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ใน 3 มิติ ได้แก่

1. การพัฒนาเยาวชนและส่งเสริมการเรียนรู้ 2. สร้างเครือข่ายจิตอาสา ส่งเสริมค่านิยมแห่งการใช้คุณค่าตนเอง ให้เป็นประโยชน์แก่สังคม และ 3. พัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม โครงการทั้ง 3 มิติยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ควบคู่กับสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่พนักงานธนาคารฯ 90 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เนื่องในพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร (100 วัน) โดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ "วิชิต สุรพงษ์ชัย" ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

[caption id="attachment_126785" align="aligncenter" width="503"] ไทยพาณิชย์จัดอุปสมบทพนักงานถวายเป็นพระราชกุศลในพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร ไทยพาณิชย์จัดอุปสมบทพนักงานถวายเป็นพระราชกุศลในพิธีบำเพ็ญกุศลสตมวาร[/caption]

"วิชิต" กล่าวว่า โครงการอุปสมบทหมู่พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-30 มกราคม 2560 โดยพระนวกะทั้ง 90 รูปจะได้ศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติศาสนกิจ เจริญสมาธิภาวนา ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร กรุงเทพฯ และสถานปฏิบัติธรรมในต่างจังหวัด เช่น ศูนย์ปฏิบัติแสงธรรมส่งชีวิต จ.สระบุรี อุทยานสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) จ.นครศรีธรรมราช วัดป่าสว่างวีรวงศ์ จ.อุบลราชธานี วัดป่านานาชาติ จ.อุบลราชธานี

พิธีอุปสมบทหมู่พนักงานนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรม "ปณิธานความดี ตามรอยพระบาทที่ยาตรา" ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ทำหนังสือเชิญชวนให้พนักงานเข้าร่วมโครงการ ใครมีความประสงค์สามารถแจ้งได้ทันที โดยรับสมัคร 90 คน ด้วยวัตถุประสงค์ที่นอกจากจะเป็นการแสดงกตัญญูกตเวทิตา น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ แล้ว ยังเป็นการสืบทอดปณิธานในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เป็นการสร้างความดี ความสงบ ให้กับตนเอง และยังสามารถนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานได้อีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,230 วันที่ 26 - 28 มกราคม 2560