เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน ละมุนทุกสัมผัส ละเอียดทุกรสชาติ

22 ม.ค. 2560 | 12:00 น.
ประสบการณ์และเรื่องราวแห่งความทรงจำของการเดินทางท่องเที่ยวมักจะสะท้อนผ่านภาพถ่าย รอยยิ้มและเสียงขบขัน ซึ่งรสชาติของอาหารไม่ต่างไปจากร่องรอยการเดินทางไปยังดินแดนต่างๆของมุมโลก ที่ทำให้เรารู้ขนบธรรมประเพณี ศิลปะและวัฒนธรรมของชนชาตินั้นๆด้วยความน่าสนใจ และหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถ่ายทอดต่อจากนี้เป็นร้านอาหารชื่อดังสัญชาติอังกฤษที่เข้ามาปรุงแต่งรสชาติแห่งความสุขให้กับประชาชนชาวไทยได้สัมผัสถึงกลิ่นไออาหารอิตาเลี่ยนอย่างแท้จริง “เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน”

MP-323229-b สำหรับความเป็นมาและต้นกำเนิดของเจมี่ส์ อิตาเลี่ยนนั้น เกิดขึ้นจาก เจมี่ โอลิเวอร์ เชฟผู้มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักทั้งในผลงานโทรทัศน์ หรือจะเป็นตำราสูตรอาหารที่บรรจงเขียนและถ่ายทอดไปยังร้านหนังสือทั่วโลก ผนึกกำลังกับ เจนนาโร คอนทาลโด ปักหมุดเจมี่ส์ อิตาเลี่ยนสาขาแรกที่เมือง อ็อกซ์ฟอร์ด เมืองทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ในปี พ.ศ.2551 ปัจจุบันได้รับการยอมรับไปทั่วสหราชอาณาจักรรวม 42 สาขา ไม่เพียงเท่านั้นยังต่อยอดขยายสาขาไปยังนานาประเทศอีก 25 สาขา รวมทั้งในออสเตรเลีย ดูไบ บราซิล และสิงคโปร์ รวมทั้งล่าสุดในประเทศไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่

MP-323229-d มนต์เสน่ห์อันชวนหลงไหลของเจมี่ส์ อิตาเลี่ยน คือ ความสดและความปราณีตพิถีพิถันในทุกขั้นตอน โดยในแง่มุมของ “ความสด” นั้นร้านอาหารอิตาเลี่ยนดังกล่าวทุกสาขาทั่วโลกเสิร์ฟพาสต้าเส้นสดที่ทำวันต่อวัน โดยเมนูพาสต้า ยอดนิยมจากทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ Gennaro’s Tagliatelle Bolognese , Silky Spaghetti Carbonara รวมทั้ง Prawn Linguine ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของอาหารอิตาเลี่ยนที่คงความคลาสลิคได้อย่างน่าสนใจ สำหรับแง่มุมของ “ความพิถีพิถัน” นั้นต้องยกให้กับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยม โดยใช้มือทำทั้งหมดและใช้เวลาหลายชั่วโมงในการบ่มเพาะรสชาติแห่งความสุขเพื่อให้เกิดความอร่อย อาทิ การนวดแป้งเพื่อให้ได้เนื้อแป้งกรุบกรอบน่ารับประทาน

MP-323229-c สำหรับเมนูอาหารจานหลักสไตล์อิตาเลี่ยน ที่ได้รับความนิยมจากทางร้านนั้นมีให้เลือกหลากหลายจาน อาทิ Chicken Al Mattone อาหารจากแคว้นทัสกานี เนื้อไก่ที่นำไปย่างไว้ใต้ก้อนอิฐ โดยน้ำหนักของอิฐจะช่วยกดเนื้อไก่ให้ติดกับตะแกรงของเตาย่าง ทำให้ได้รสชาติหอมรมควันหนังกรอบน่าลิ้มรสเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังพบกับ The Jamie’s Italian Burger เป็นเมนูเด็ดหรืออาหารจานหลักของทางร้าน ที่มาพร้อมกับ Grilled Pork Chop ที่เสิร์ฟคู่กับกากหมู ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่ห้ามพลาด

นอกจากการลิ้มรสความอร่อยของอาหารงานตกแต่งภายในเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่งดงามชวนหลงไหลไม่แพ้กัน โดยร้านเจมี่ส์ อิตาเลี่ยนทุกสาขามุ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายเป็นหัวใจสำคัญแต่แฝงไปด้วยนัยยะที่สวยงามในบรรยากาศที่อบอุ่นและสะดวกสบาย พร้อมสอดแทรกลักษณะเด่นของเมืองนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นในไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ตั้ง สร้างสรรค์ร้านอาหารในรูปแบบที่เป็นกันเอง ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมาร่วมสนุกกันได้

MP-323229-e เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน สยามดิสคัฟเวอรี่ สามารถพร้อมรองรับแขกได้ 184 ที่นั่ง ภายในโดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและร่วมสมัยไว้ด้วยกันอย่างมีรสนิยม เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อาทิ โต๊ะ ใช้สังกะสีเป็นส่วนประกอบหลัก สะท้อนให้สัมผัสถึงสไตล์อินดัสเทรียล ด้านวัสุดปูพื้นใช้กระเบื้องตกแต่งเป็นโทนสีเดียวกันอย่างสมส่วน เพิ่มเติมด้วยชิ้นงานศิลปะที่หลากหลาย เช่น ภาพลายดอกไม้วาดด้วยมือเสริมและเติมกลิ่นไอของความอบอุ่นระหว่างรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี สุดท้ายสำหรับความส่องสว่างนั้นตกแต่งด้วยโคมไฟทองเหลือง โคมไฟระย้าแก้วตัดกับเท็กซ์เจอร์ ซึ่งนอกจากความส่องสว่างยังให้อารมณ์และความรู้สึกในสไตล์คลาสลิคได้อย่างนุ่มลึก

สำหรับผู้ที่หลงไหลและชื่นชอบในอาหารยุโรปแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน คือหนึ่งทางเลือกที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งไม่เพียงแต่ผู้บริโภคเท่านั้นที่รู้สึกตื่นเต้นและสนใจ เจมี่ โอลิเวอร์เองก็รู้สึกประทับใจเช่นกันในการเปิดร้านอาหารของตนที่เมืองไทยพร้อมกับให้คำสัญญาว่า “เราจะเสาะแสวงหาผลิตผลชั้นเยี่ยม คุณภาพสูงจากบรรดาสุดยอดผู้ผลิตและจัดหาวัตถุดิบภายในประเทศ แล้วนำมาปรุงอาหารที่เราเชื่อสุดหัวใจว่า คุณต้องรักมัน” เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน พร้อมให้บริการแล้วที่สยามดิสคัฟเวอรี่ หากท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.jamiesitalian.co.th หรือจะเป็นช่องทางโซเชียลออนไลน์อย่าง Facebook และ Instagram ในชื่อ jamiesitalianbkk

อย่าไปให้รสชาติชีวิตของคุณดูจืดชืดจนเกินไป ออกมาแต่งแต้มสีสันและประสบการณ์ของชีวิตด้วยรสชาติแห่งความสุขไปกับเราที่ “เจมี่ส์ อิตาเลี่ยน”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,229 วันที่ 22 - 25 มกราคม 2560