เทศกาลเที่ยวเมืองไทย งานเดียวจบ...ครบทั่วไทย

21 ม.ค. 2560 | 13:00 น.
เปิดศักราชท่องเที่ยวปีระกากันที่มหกรรมการท่องเที่ยวไทยครั้งใหญ่แห่งปี กับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ซึ่งปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เนรมิตพื้นที่ สวนลุมพินี เชิญชวนคนกรุงอย่างเราๆไปสัมผัสรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย แหล่งรวมของดีของเด่น กิน เที่ยว ช็อปสินค้าโอท็อปจากทั่วทุกภูมิภาคทั่วไทย จัดเต็มเรื่องศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น มารวมอยู่ในที่เดียวกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานเดียวจบ ครบทั่วไทย”

ไฮไลต์การจัดงานปีนี้ คุณต้องไม่พลาดที่จะไปค้นหา “สิ่งที่ต้องห้ามพลาด” ใน 10 โซนหลัก อาทิ“อาหารถิ่นต้องห้ามพลาด”พาเรดสารพัดอาหารท้องถิ่นหายากจาก 50 เขตทั่วกรุงเทพฯและอาหารจากชุมชุนภูมิภาคละ 5 เมนู รอให้คุณได้ลิ้มลองกันถึงถิ่น

MP26-3229-E “แรงศรัทธาของชาวอีสาน” รอคุณแวะไปยังโซนอีสาน สักการะพระธาตุประจำวันเกิด (7 วัน 8 พระธาตุ) ทั้ง พระธาตุพนม,พระธาตุเรณู , พระธาตุศรีคุณ , พระธาตุมหาชัย , พระธาตุมรุกขนคร, พระธาตุประสิทธิ์, พระธาตุท่าอุเทน, พระธาตุนคร และพระบรมธาตุเมืองนครทั้งคุณยังจะพบความยิ่งใหญ่ของการแห่ “ต้นกระธูป” สูง 3-5 เมตร รูปทรงคล้ายฉัตรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ “ต้นหว้า” ต้นไม้ประจำชมพูทวีป ที่ชาวชัยภูมิ จัดทำขึ้นในประเพณีออกพรรษาของทุกปี เพื่อถวายองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า

”เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ”คุณจะอดใจไม่ไหวที่จะชื่นชมความงามของ “สวนดอกไม้แม่ฟ้าหลวงดอยตุง เชียงใหม่” ที่ถูกจำลองขึ้นด้วยแรงบันดาลใจของภาคเหนือจาก ราชกุล “มหิดล” พร้อมวิถีชีวิตและการแสดงทางวัฒนธรรมของคนไทยภูเขา 10 ชาติพันธุ์ ในศาสตร์และศิลป์ แบบชาวเหนือ

MP26-3229-F “70 เส้นทางตามรอยพระบาท”เส้นทางที่จะนำคุณไปสู่เรื่องราวประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวเด่นเมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงงานในต่างจังหวัดทุรกันดาร ณ ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6

เอาใจกลุ่มเจนวาย กับกิจกรรม“เอ้าดอร์เฟส”ลานกิจกรรมผจญภัยที่รับรองโดนใจ นอกจากนี้ยังมีเวทีการแสดงที่ยกทัพศิลปินแนวหน้าของเมืองไทย ประชัน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “ ประเทศไทยเรืองรอง”

ทั้งเนื่องจากงานนี้ตรงกับเทศกาลตรุษจีน พอดี จึงมีการเปิด โซนเฉลิมฉลองเทศกาล“ตรุษจีนวิถีไทย เก๋ไก่ปีระกา 2560”เชิญคนเชื้อสายจีน สักการะเทพเจ้านาจา ตรวจดวงชะตา แก้ชง เสริมสิริมงคลและซุ้มประตูรับโชคปีไก่จากไข่ทองคำหรือจะร่วมกิจกรรม “ใส่บาตรจตุปัจจัย 4 รับโชคดีปีระกา”

MP26-3229-D นอกจากนี้ยังมีการเปิดโซน“รวมน้ำใจมอบให้ชาวใต้” ที่จะเปิดประมูลสินค้าจาก 5 ภูมิภาคอาทิ กุ้งล็อบสเตอร์ ปลากุเลาตากใบ จากภาคใต้เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย

เที่ยวชมงานแล้วอยากไปเที่ยวสถานที่จริงก็ยังมีแพ็คเกจทัวร์จาก 5 ภูมิภาคมานำเสนอกันถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวข้ามภาค , วันธรรมดาน่าเที่ยว , เก๋ายกก๊วนชวนเที่ยว , 12 เมืองห้ามพลาด ใครสนใจแวะไปเที่ยวชมงานกันได้ระหว่างวันที่ 25-29 มกราคมนี้ โดยปีนี้ททท.คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานราว 6-7 แสนคนกันเลยทีเดียว

มหกรรมท่องเที่ยวดีๆที่ Take a Trip อดไม่ได้ที่จะบอกต่อ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,229 วันที่ 22 - 25 มกราคม 2560