3 สมาคมไข่ไก่ ส่งมอบไข่ไก่ให้กรมพลาธิการทหารบก 5 แสนฟอง ปรุงเมนูแจกจ่ายประชาชนที่ท้องสนามหลวง

19 ม.ค. 2560 | 11:12 น.
วันที่ 19 มกราคม 2560 - สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ ส่งมอบไข่ไก่ 500,000 ฟอง ให้กรมพลาธิการทหารบก เพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ไปร่วมในพิธีเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมเสิร์ฟเมนูพิเศษ “ไข่พระอาทิตย์ของพ่อ”

Photo มอบ นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ประธานคณะกรรมการโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง กล่าวว่า 3 สมาคมไข่ไก่ฯ ภายใต้การสนับสนุนของคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) และคณะกรรมการธุรกิจปศุสัตว์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการส่งมอบไข่ไก่ให้กรมพลาธิการทหารบก มาอย่างต่อเนื่องในระหว่างพิธีเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีได้มีอาหารโปรตีนคุณภาพสูงรับประทาน

ด้าน พลโท พิษณุ บุญรักษา เจ้ากรมพลาธิการทหารบก กล่าวว่า กรมพลาธิการทหารบก ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎ ราชนครินทร์ ฉะเชิงเทรา และตัวแทนจาก 3 สมาคมฯ ร่วมกันปรุงเมนูพิเศษ “ไข่พระอาทิตย์ของพ่อ” ซึ่งเป็นไข่เจียวสูตรพระราชทานของรัชกาลที่ ๙ เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมในพิธีเคารพพระบรมศพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง ให้คนไทยมีสุขภาพดี ซึ่งไข่ไก่เป็นอาหารโปรตีนคุณภาพสูงที่ทุกคนทุกวัยสามารถบริโภคได้ ทุกวัน

“กรมฯ ได้นำไข่ไก่ที่ได้สนับสนุนจาก 3 สมาคมไข่ไก่ มาปรุงเมนูอาหารต่างๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เพื่อบริการพี่น้องประชาชน ที่ท้องสนามหลวงมาตลอด 99 วันที่ผ่านมา โดยใช้ไข่ไก่ไปแล้วกว่า 250,000 ฟองแล้ว เมนูไข่เป็นอาหารที่มีคุณค่าสูงที่คนทุกวัยสามารถบริโภคได้ และปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู” พลโท พิษณุกล่าวปิดท้าย

IMG_9475 ไข่พระอาทิตย์