3 ค่ายมือถือเปิดศึกพรีเซนเตอร์

16 ม.ค. 2560 | 04:00 น.
ผ่านปีระกาไปไม่ถึงเดือน หากแต่ในวงการผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กลับร้อนแรง เมื่อค่ายมือถือเบอร์สอง ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวพรีเซนเตอร์ตัวแม่ “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อ
แม้ ดีแทค จะเลือก “อั้ม” มาเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ก่อนหน้านี้ค่ายมือถือเบอร์หนึ่ง เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ ทรูมูฟเอช ดึงดารานักร้อง และ นักแสดง ทั้งชายและหญิง เบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยมาเป็นพรีเซนเตอร์เช่นเดียวกัน

 ดีแทค เผยเลือก “อั้ม” ขวัญใจทุกกลุ่ม

นายลาร์สนอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทค ได้สร้างสีสันที่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ ของ ดีแทค ซุปเปอร์ 4จี ด้วยการนำซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดประสบการณ์ ซุปเปอร์ 4จี ที่ลื่นไหล ไม่สะดุด เป็นครั้งแรกบนภาพยนตร์โฆษณาทางทีวี และ ตามสื่อดิจิตอลต่างๆ พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป เพื่อเปิดเกมรุกสีสันการทำตลาดในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ดีแทคได้ตอบสนองความต้องการในการเข้าถึงพฤติกรรมของลูกค้า จากการสำรวจถึงพฤติกรรมการใช้งานและการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือก “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดประสบการณ์ เพราะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีคนชื่นชอบ ทุกเพศ ทุกวัย ทั่วประเทศ สะท้อนความมั่นใจถ่ายทอดจุดเด่นดีแทค ซุปเปอร์4จี ที่ให้ลูกค้าดีแทคใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสมาร์ทโฟน 4จี ทั่วไปในตลาดซึ่งรองรับได้ทุกเครื่อง ไม่จำกัดการใช้งาน 4จี ความเร็วสูงเพียงแค่สมาร์ทโฟนเฉพาะกลุ่ม ดีแทคยังตอกย้ำความมุ่งมั่นนำประสบการณ์ 4จี ที่ลื่นไหลสู่ลูกค้า เพื่อยกระดับการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ ดีแทคยังเป็นผู้นำในเทคโนโลยี 4จี รายแรกในไทยที่เปิดให้บริการ 4 จี คอลลิ่ง | VoLTE (Voice Over LTE คือเทคโนโลยีที่ทำให้ 4G สามารถโทรออกได้ โดยแปลงสัญญาณเสียงเป็นข้อมูล) พร้อมทั้งเปิดให้บริการ WiFi Calling หรือVoWiFi (Voice over WiFi) บริการที่ให้ลูกค้าสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ ไวไฟ ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการโทรผ่านสัญญาณโครงข่ายมือถือปกติเพียงอย่างเดียว โดยคำนึงถึงบริการเพื่อลูกค้าดีแทคที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ของ 4จี ในการใช้งานกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ

“ดีแทคยังได้เดินหน้าในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ทั้งเทคโนโลยีการสื่อสาร4จี และการสื่อสารการตลาด โดยมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ใช่แค่เพียงแค่ยกระดับความเร็วในการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือและขยายเสาสัญญาณ 4จี อย่างต่อเนื่องจนครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ แต่ยังตอบสนองการใช้งานแอพพลิเคชันให้ลื่นกว่าเดิมอีกขั้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้าดีแทค” ลาร์ส กล่าว

 แนวคิด/ที่มาโฆษณา ชุด “ลื่น…จ้ะ”

ดีแทค ซุปเปอร์ 4จี บนคลื่น 1800 เล่นเน็ตได้ลื่นไหลต่อเนื่องไม่สะดุด เพราะกว้างที่สุดในประเทศ ลื่นจนนิ้วเต้นได้ ซึ่งประสบการณ์แบบนี้เป็นได้กับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ อั้ม-พัชราภา ซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทย

และนี่จะเป็นครั้งแรกที่คุณจะพบกับอั้ม-พัชราภา ในลุคที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนในวันสบายๆ ของที่อั้ม กับดีแทค ซุปเปอร์ 4จี ที่ลื่นไหลต่อเนื่องไม่สะดุด ความลื่นนี้เองที่ทำให้อั้มหลุดเข้าไปสนุก ในโลกของความไหลลื่น นิ้วมือของเธอสไลด์เลื่อน แชต แชร์ เมนต์โพสต์ ไม่มีสะดุด ราวกับว่านิ้วของอั้มเต้นได้!!!และนี่คือการออกสเต็ปเต้นของนิ้วที่ลื่นไหลชนิดที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนคุณเองก็สัมผัสประสบการณ์ความลื่นแบบนี้ได้ เพียงใช้ดีแทคแบบอั้มแล้วเตรียมขยับนิ้วลื่นตามกันได้เลย

 “เอไอเอส” ยังเน้นพรีเซนเตอร์

สำหรับ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบการเบอร์ต้นๆ ที่ ใช้นักร้อง และ นักแสดงมาเป็นพรีเซนเตอร์ อย่างปีที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ดึงเจมส์จิ (จิรายุ ตั้งศรีสุข) มาเป็นพรีเซนเตอร์ 3จี 2100 ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่

ไม่เพียงแต่ เจมส์ จิ เท่านั้น เอไอเอส ยังเลือก แต้ว (ณัฐพร เตมีรักษ์),ก้อง ห้วยไร่ และ เต้ย (จรินทร์พร จุนเกียรติ) มาโปรโมตคลื่น 900 “ซิมไม่ดับ เบอร์ไม่หาย ไม่ต้องย้ายค่าย” หลังจาก เอไอเอส ไม่ได้เป็นผู้ชนะคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ในครั้งนั้น เอไอเอส พยายามเร่งให้ลูกค้าย้ายจากระบบ 2 จีมาเป็นระบบ 3 จี โดยหาตัวช่วย คือ เจมส์ จิ มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ลูกค้าย้ายเข้ามาระบบ 2 จี (ปัจจุบัน เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์)
อย่างไรก็ตาม เอไอเอส ยังคงนำดารามาเป็นพรีเซนเตอร์เหมือนเดิม เพราะการดึง ดารา มาเป็นพรีเซนเตอร์ได้ทั้งภาพลักษณ์ และ ความเชื่อมมั่นให้กับสินค้า

 “ทรูมูฟ เอช”ณเดชน์-ญาญ่า

สำหรับ ทรูมูฟเอช บริษัทในเครือ ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น ยังคงเน้นพรีเซนเตอร์ขวัญใจวัยรุ่น คือ ญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันต์) และณเดชน์ คูกิมียะ เพราะซุปตาร์ทั้งสองคนทำสัญญากับ ทรูมูฟเอช ตั้งแต่เปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี และ 4 จี

ไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาทรูมูฟเอชได้มีโฆษณารีบย้ายค่ายมาทรูมูฟเอช ก่อนสงกรานต์นี้นะคะ” ก่อนซิมดับ!! 14 เมษายนนี้

การที่ “ดีแทค” ดึงพรีเซนเตอร์ตัวแม่ “อั้ม” พัชรฯ มาเป็นพรีเซนเตอร์ย่อมมีนัยสำคัญ เพราะถึงขั้นทุ่มเงินหลักสิบล้าน ต้องหวังผลทางธุรกิจ

และ ต้องจับตาดูว่า “เอไอเอส” และ “ทรูมูฟเอช” จะแก้เกมในเรื่องนี้อย่างไรน่าติดตามยิ่ง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,227 วันที่ 15 - 18 มกราคม 2560