‘โอสถสภา’ดึงมือการตลาดเสริมทัพ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งปั้นแบรนด์เอ็ม150

15 ม.ค. 2560 | 09:00 น.
โอสถสภาเสริมทีมบริหาร สร้างความแข็งแกร่ง มั่นใจเติบโตตามเศรษฐกิจไทย พร้อมทุ่ม 100 ล้านใช้สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งสร้างแบรนด์เอ็ม-150 ล่าสุดหนุนฟุตบอลไทยอัดแข้ง 4 ประเทศเพื่อนบ้าน

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยว่า ได้มีการปรับโครงสร้างบุคลากรของบริษัท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่ง จึงได้ดึงทีมบริหารเข้ามาเสริม อาทิ นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ตำแหน่ง CMO นายอภิวันท์ ฉัตรพงษ์พร ดูแลด้านการตลาด และนายสรายุทธ จิตจรุงพร ดูแลด้านฝ่ายขาย โดยระยะสั้นแผนการดำเนินธุรกิจคงเน้นไปที่ธุรกิจเครื่องดื่ม และเพอร์ซัลเนอร์แคร์ เป็นหลัก โดยเชื่อว่าปัจจัยบวกทางด้านการท่องเที่ยวที่เติบโต และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ จะส่งเสริมให้ภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2560 ดีขึ้น ในส่วนของโอสถสภามองว่าคงมีอัตราการเติบโตตามจีดีพีของประเทศ

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ตอนนี้วางงบประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งให้กับเครื่องให้พลังงานภายใต้แบรนด์เอ็ม-150 ที่ผ่านมาได้สนับสนุนกีฬามาหลายประเภท ได้แก่ มวย ปิงปอง จักรยาน เป็นต้น ล่าสุดได้ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลไทย 40 ล้านบาท และส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ฟุตบอลทั้งการแข่งขันลีกและการแข่งขันของทีมชาติไทย 10 ล้านบาท

สำหรับเครื่องดื่มเอ็ม- 150 จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ 4 รายการ คือ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้สนับสนุนหลัก (Title Sponsor) ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 M-150 Championship เป็นผู้สนับสนุนร่วมของการแข่งขันไทยลีก เป็นผู้สนับสนุนร่วมทีมชาติไทย และการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคชิงถ้วย "เอ็ม-150 คัพ" ระหว่างทีมชาติไทยกับประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม เป็นระยะเวลา 1 ปี ในฤดูกาลปี 2560 พร้อมกันนี้ เอ็ม 150 ยังเตรียมปูพรมจัดเต็มกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันให้กับแฟนบอลอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี

"เอ็ม-150 เป็นเครื่องดื่มให้พลังงานที่พร้อมเป็นพลังผลักดันให้กับทุกคนในการฮึดสู้ต่อไป ไม่ท้อถอย เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตของตนเองและครอบครัวให้ดีขึ้น"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,227 วันที่ 15 - 18 มกราคม 2560