เรดิสัน บลู หัวหิน คอมเทมโพลารีดีไซน์ รีสอร์ตสุดล้ำ

10 ม.ค. 2560 | 04:59 น.
หากคุณเป็นคนชอบเรื่องดีไซน์ และกำลังมองหาที่พักเก๋ๆ แลดูยูนิคไม่เหมือนใคร แนะนำให้เช็กอิน ณ “เรดิสัน บลู รีสอร์ท หัวหิน”รีสอร์ตหรูน้องใหม่ริมชายหาดหัวหินแล้วคุณจะสะดุดตาไปกับความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมสไตล์คอนเทมโพลารีสุดโมเดิร์นที่ผสมผสานลงตัวกับความเชื่อแบบไทยๆ ไม่ต้องแปลกใจหากจะเห็น “นกคุ้ม”หรือองค์ประกอบของธรรมชาติ อย่างการวิเคราะห์ทิศทางแสงอาทิตย์ ลมและน้ำ มาใช้วางแนวของรีสอร์ต ให้รับลมทะเล เย็นสบาย ในรีสอร์ตบนพื้นที่กว่า 18 ไร่นี้

ก้าวแรกเมื่อเข้าสู่รีสอร์ตแห่งนี้ คุณจะรู้สึกผ่อนคลายไปกับซีวิวเบื้องหน้า โมบายกระดิ่งรูปดอกบัวที่พลิ้วไหวตามสายลม และ“น้ำตกห่วงโซ่น้ำ” สูงกว่า 10 เมตร ทำเราอดใจไม่ไหวที่ต้องหยุดถ่ายรูปกันแถว

T27-3324b ล็อบบี้อยู่พักใหญ่ อีกมุมสุดเก๋ ระหว่างเดินไปยังห้องพัก คุณจะถูกขนาบข้างด้วย “วอเตอร์แกลเลอรี” กำแพงทางเดินประดับโมเสกสีน้ำเงินลายประจำยาม ที่ดัดแปลงมาจากกระเบื้องเก่าแก่ 700 ปีสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีสายน้ำพร่างพรมตลอดแนวกำแพง ยามกลางคืนยิ่งโดดเด่นกับการจัดแสงไฟมีฟ้าอร่ามตา

ส่วนห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 118 ห้องเน้นเฟอร์นิเจอร์ผ้าท้องถิ่นสีเอิร์ธโทนจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ห้องสุดป๊อปปูลาร์ ต้องยกนิ้วให้กับ ห้องพักแบบพูลแอสเสท ที่มีจำนวน 22 ห้อง เปิดระเบียงออกมา ก็เดินลงสระน้ำได้เลย ซึ่งพูลแอสเสทที่นี่ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากที่อื่น ตรงที่เหมือนได้ว่ายน้ำอยู่ในโลเดชันมุมสูง และผ่อนคลายไปกับวิวทะเล

T27-3324c ทั้งระหว่างทางเดินจากห้องพักไปยังริมชายหาด คุณจะต้องหลงใหลผลงานศิลปะขนาด 14 X 3 เมตร ภาพวาดลวดลายขันหมากบนกระเบื้องสีขาวและสีฟ้า ซึ่งสร้างสรรค์ด้วยทีมงานศิลปินท้องถิ่น ใช้เวลามากกว่า 6 เดือน และอีกหนึ่งไฮไลต์ของรีสอร์ต คือ สระว่ายน้ำติดทะเล มีศาลาพักผ่อนให้นั่งชิลเป็นระยะ

สำหรับแหล่งไดนิ่ง “The Exchange”เป็นห้องอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่ง พร้อมเสริฟอาหารนานาชาติในทุกรูปแบบ หากใครชอบความโรแมนติก ต้องไม่พลาด “The Ivy” ร้านอาหารและบาร์บนชั้นดาดฟ้า ที่เปิดให้ชิลชมวิวอาทิตย์ตก หรือจะจิบเครื่องดื่มรับลมทะเล นั่งดูดาว ก็ฟินสุดๆปิดท้ายค่ำคืนสุดประทับกับรีสอร์ตแห่งนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,224 วันที่ 5 - 7 มกราคม พ.ศ.2560