‘ฟู้ดแลนด์’เปิดสาขาโคราช เทงบกว่า200ล้านบริการ24ชม.แห่งแรกในอีสาน

09 ม.ค. 2560 | 12:00 น.
ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต เทงบกว่า 200 ล้านขยายอาณาจักรสู่ภาคอีสาน เปิดสาขาน้องใหม่ส่งท้ายปี ในเทอร์มินอล 21 โคราช ชูจุดเด่นของดีราคาถูก เปิดบริการตลอด 24 ชม.แห่งแรกในภาคอีสาน

นายสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานบริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาใหม่ ภายในศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ยังคงเอกลักษณ์ของ "ฟู้ดแลนด์" คือ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ครบครันด้วยสินค้า อาหารสด เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลไม้ต่างประเทศ ของใช้ สินค้าหลากหลายชนิด รวมทั้งร้านอาหารถูกและดี ที่เป็นลักษณะครัวเปิดให้เห็นการทำอาหารกันอย่างใกล้ชิดจากเชฟมืออาชีพและนำวัตถุดิบสดใหม่จากฟู้ดแลนด์มาประกอบการทำเมนูให้ลูกค้าได้สัมผัสความสดใหม่ทุกจาน รวมถึงผลิตภัณฑ์เบเกอรี่โอเวนเฟรช และ ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกบุชเชอร์ช้อย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ฟู้ดแลนด์ผลิตเองจากโรงงาน พร้อมกับร้านขายยา เพื่อตอบโจทย์คนเมืองนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง โดยเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกแผนก

"สำหรับสาขาที่ จ.นครราชสีมาภายในศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช เป็นสาขาที่ 20 และเป็นสาขาแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท บนพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร จุดเด่นของ ฟู้ดแลนด์ ที่นี่ คือ สินค้าคุณภาพดีราคาถูก เปิดบริการตลอด 24 ชม. เน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงสูง"

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น มาจากปัจจัยหลายส่วนประกอบกันทั้งเรื่อองค์ประกอบของโครงการเทอร์มินอล 21 โคราช บนถนนมิตรภาพใจกลางเมืองโคราช อาณาจักรไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ใจกลางจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้แนวคิดท่าอากาศยานแห่งการช็อปปิ้ง ในบรรยากาศแบบมาร์เก็ตสตรีตจาก 7 มหานครแห่งการช็อปปิ้งระดับโลก ซึ่งทางโครงการเองมีการตอกย้ำความเป็นศูนย์การค้าอินโนเวทีฟ ช็อปปิ้งมอลล์ แห่งใหม่ใจกลางเมืองซึ่งจะรองรับนักช็อปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ได้เป็นอย่างดี

"นอกจากนี้ เทอร์มินอล 21 โคราช ยังมีจุดชมวิว "หอไอเฟล" จำลองอันเลื่องชื่อจากกรุงปารีส ด้วยขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค สูงถึง 72 ฟุต เท่าตึก 5 ชั้น และ "Skydeck" หอคอยชมทัศนียภาพที่สูงที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสาน ซึ่งจุดนี้จะเป็นอีกแรงดึงดูดที่จะทำให้นักช็อป ได้มาจับจ่าย และพักผ่อนกันมากขึ้น และผนวกรวมกับฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ ตอกย้ำความครบครันในเรื่องสินค้าหลากหลาย คัดสรรมาสำหรับนักช็อป ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้ผู้บริโภคย่านใจกลางเมืองโคราช และพื้นที่ใกล้เคียงได้มาช็อปอย่างจุใจ ตลอด 24 ชั่วโมง และเชื่อว่าชาวโคราชมีกำลังซื้อที่สูงและจะให้การตอบรับที่ดีกับฟู้ดแลนด์ เพราะไลฟ์สไตล์ชาวโคราชก็ไม่แตกต่างจากกรุงเทพมากนัก"

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผลประกอบการของฟู้ดแลนด์ในปีที่ผ่านมา จาก 19 สาขามีกำไรปีละประมาณ 6,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท โดยสาขาศรีนครินทร์ ,รามอินทรา และลาดพร้าวเป็นสาขาที่ทำรายได้สูงสุด ส่วนสาขานครราชสีมาต้องขอดูผลการตอบรับของชาวอีสานก่อนเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ฟู้ดแลนด์มาเปิดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสาขาที่เปิดในภูมิภาคมาก่อนหน้านี้คือ สาขาพัทยาซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

อนึ่ง บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2515 ฟู้ดแลนด์เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่มีร้านอาหาร และเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่มีมาตรฐานในด้านอาหารสด และผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย ชื่อเสียงของฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นที่รู้จักยาวนานในด้านคุณภาพอาหารสดที่ดี ผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ความสดของวัตถุดิบที่นำมาใช้ประกอบอาหาร และการคงไว้ซึ่งการบริการที่ดี มุ่งมั่นที่จะดำเนินตามวิสัยทัศน์ในการเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการสินค้าอาหารสดที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าด้วยราคามาตรฐานยุติธรรม การบริการที่ดีที่สุด และมีมาตรฐานเป็นเลิศ คัดสรรเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพจากทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 จนถึงปัจจุบัน ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งหมด 20 สาขา รวมถึงสาขาเทอร์มินอล 21 โคราช

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,225 วันที่ 8 - 11 มกราคม 2560