หอการค้าอเมริกันฯ มอบรางวัลซีเอสอาร์ดีเด่น

30 ธ.ค. 2559 | 11:00 น.

หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) จัดโครงการรับผิดชอบต่อสังคม หรือ ซีเอสอาร์ดีเด่น ขึ้นเป็นปีที่ 10 ซึ่งล่าสุด "กลิน ที. เดวีส์" เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับ 62 บริษัท ที่เป็นแบบอย่างด้านซีเอสอาร์และการอุทิศให้กับการพัฒนาชุมชน

ในงานนี้ หอการค้าอเมริกัน ยังได้จัดฉลองครบรอบ 60 ปี ของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มรางวัลพิเศษขึ้นอีก 4 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best in Class สำหรับบริษัททั่วไป ซึ่งผู้ได้รับรางวัลคือบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด รางวัล Best in Class สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตกเป็นของท้อปสกอลาร์รางวัล Ambassador’s Award ที่มีผู้ชนะคือลากูน่า รีสอร์ท

และสุดท้ายคือ "รางวัลปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" (Sufficiency Economy Philosophy Award) เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอง จากโครงการอนุรักษ์ลุ่มน้ำป่าสัก

"เดวีส์" กล่าวว่า สมาชิกหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญยิ่งต่อการทูต ความสำเร็จและมิตรภาพอันดีระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา บริษัทอเมริกันมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาของประเทศไทยโดยการขยายการลงทุนและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเพิ่มทักษะการทำงานแก่พนักงาน และการตอบแทนต่อสังคม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,222 วันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2559