โปรแกรมหนังสัปดาห์นี้ (เริ่มฉาย 22 ธันวาคม 2559)

18 ธ.ค. 2559 | 09:29 น.
thumb_1573 Assassin’s Creed
เรื่องราวการผจญภัยตามหาอดีตของ “คัลลัม ลินช์ (Callum Lynch)” ชายหนุ่ม ผู้สืบเชื้อสายมาจาก “อกีลาร์ (Aguilar)” สมาชิกองค์กรนักฆ่าในศตวรรษที่ 15 ของสเปน ผู้ที่จะมาถูกปลุกความสามารถที่หลับไหลภายในยีนของเขาให้ตื่นขึ้นมา ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากองค์กรลับ พร้อมกับความทรงจำและความสามารถของนักฆ่าอกีลาร์ เพื่อนำมาใช้ในการต่อกรกับอำนาจชั่วร้ายขององค์กรอัศวินเทมปลาร์ (Knights Templar) ในยุคปัจจุบัน

thumb_1831 Come And Find Me
แอรอน พอล ผู้ชนะรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ด จากซีรีย์ Breaking Bad รับบท เดวิด กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ ที่อาศัยในย่านสุดชิคของ แอล.เอ. กับ แคลร์ (แอนนาเบล วอลลิส) แฟนสาวช่างภาพ ทั้งคู่มีความสุขเหมือนกับอยู่ในโลกแห่งฝันจนเช้าวันหนึ่งที่ เดวิด ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแฟนสาวหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีแม้แต่จดหมายหรือเบาะแสใดๆ

เมื่อตำรวจไม่สามารถให้ความคืบหน้าใดๆ ได้ เดวิด ออกตามหา แคลร์ ด้วยตัวเอง เขารวบรวมข้อมูลและเริ่มตามหาแคลร์ที่อู่รถแห่งหนึ่งซึ่งเขาได้เบาะแสมาจากม้วนฟิลม์ที่ยังไม่ได้ล้างของ แคลร์ แต่กลับพบว่าอู่นั้นบริหารโดยมาเฟียรัสเซีย ซึ่งไม่พอใจที่เดวิดมาบุกรุก และนั่นเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้นเมื่อ ระหว่างการตามหาเดวิด ต้องไปพัวพันกับหน่วยงานของรัฐบาล นำโดย จอห์น ฮอล (การ์เร็ต ดิลลาฮันท์) เจ้าหน้ารัฐที่กุมความลับบางอย่างไว้ เขาได้รู้ว่า แคลร์ มีอีกชีวิตที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน ชีวิตซึ่งการตามล่า และ กระสุนปืน เป็นเรื่องปกติ

thumb_1589 Passengers
ออโรร่า เลนส์ (Aurora Lane) และ เจมส์ พรีสัน (James Preston) สองผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในดาวดวงใหม่ในห้วงอวกาศบนยาน อวาลอน โดยตามกำหนดการทั่งคู่จะต้องจากการจำศีลใน 120 ปีข้างหน้า แต่แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ผิดคลาด พวกเขากลับตื่นขึ้นมาก่อนกำหนด 90 ปี มีเพียงเธอและเขาเท่านั้นที่ตื่นขึ้นบนยาน ความใกล้ชิด ทำให้ความรักของทั่งคู่ก่อตัวขึ้น ขณะที่ความรักของทั้งคู่กำลังเบ่งบาน พวกเขากลับค้นพบความจริงที่ว่า การที่เขาและเธอตื่นขึ้นมานั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ พวกเขาจะต้องทำทุกวิธีทางเพื่อรักษาชีวิตของคนในยานและพวกเขาทั้งคู่เอาไว้…

thumb_1593 A Street Cat Named Bob
ผลงานสร้างจากหนังสือขายดี ที่กลายเป็นเรื่องราวขับเคลื่อนด้วยพลังและอิงจากเรื่องจริงสุดแสนประทับใจ เมื่อ เจมส์ โบเวน พบแมวสีส้มที่เจ็บป่วยอยู่ตรงทางเดินเคหะสถาน เขาก็ไม่นึกว่าชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปได้เพียงนี้ จากเดิมเขาต้องร่อนเร่พเนจร ได้ช่วยชีวิตแมวตัวนั้นซึ่งเขาตั้งชื่อว่าบ๊อบ แมวตัวนั้นกลายเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้ การเดินทางร้องเพลงเปิดหมวกของทั้งคู่ช่วยเติมเต็มระหว่างกันและกัน และเยียวยาบาดแผลในอดีตของทั้งคู่อีกด้วย

thumb_1763 This Beautiful Fantastic
This Beautiful Fantastic คือหนังเทพนิยายร่วมสมัยที่จะทำให้คนดูประทับใจไปกับเรื่องราวของ เบลล่า บราวน์ หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์พิเศษ ตอนแรกเกิด เบลล่า ถูกครอบครัวนำมาทิ้งไว้ในสวนดอกไม้ นั่นทำให้ เบลล่าแพ้ทั้งดอกไม้และสิ่งมีชีวิต ตั้งแต่จำความได้ เธอก็หลงใหลในสีสันและความงามของสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เบลล่าจึงเติบโตมาเป็นคนร่าเริงและคิดบวก เธอทำงานอยู่ในห้องสมุด โดยมีความฝันว่าอยากเป็นนักเขียนนิยายสำหรับเด็กที่ประสบความสำเร็จ

ชีวิตที่เหมือนจะลงตัวดีของ เบลล่า ต้องสั่นคลอน เมื่อเจ้าของบ้านเช่าสั่งให้เธอจัดการสวนหลังบ้านที่รกชัฏให้เป็นระเบียบภายในเวลา 1 เดือน มิเช่นนั้นเธอต้องย้ายออกไป อุปสรรคดังกล่าวทำให้สาวผู้รักสันโดษต้องขอความช่วยเหลือจาก ลุงอัลฟี่ สตีเฟนสัน เพื่อนบ้านปากร้าย แม้จะเริ่มต้นกันอย่างตะกุกตะกักแต่นานวันเข้า มิตรภาพที่ไม่น่าเป็นไปได้ของทั้งคู่ก็ค่อยๆ เบ่งบาน ลุงอัลฟี่ สอนให้เบลล่ามองเห็นความงามของต้นไม้ ยังช่วยจุดประกายความคิดให้ เบลล่า มองเห็นคุณค่าที่แท้จริงของความรัก คุณค่าที่จะทำให้ การเขียนนิยายสำหรับเด็กไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธออีกต่อไป