เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่เรียนรู้คำพ่อสอน

12 ธ.ค. 2559 | 09:00 น.
เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ร่วมสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตรด้วยการจัดทำสมุดนิทานและการ์ตูนแอนิเมชัน ชุด “ตามคำพ่อ”โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยในวาระต่างๆ มาเป็นแนวทางในการจัดทำเนื้อหานิทาน สำหรับเด็กอายุ 4-6 ปี และอายุ 7-9 ปี เพื่อปลูกฝังให้เด็กรุ่นใหม่ได้เรียนรู้พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระองค์อย่างเข้าใจและร่วมกันสานต่อสิ่งที่พ่อทำไว้ให้ยังคงอยู่ตลอดไป

MP31-3217-4 นิทานชุดตามคำพ่อ จัดทำขึ้นทั้งหมด 7 เรื่องโดยการสร้างสรรค์เนื้อหาจากปลายปากกาของ ดาว นภพรรณ รักษิตานนท์ หรือที่รู้จักกันในนามรักษิตา และวาดภาพประกอบโดย ภัทรีดา ประสานทองนักวาดภาพประกอบชื่อดังซึ่งเครือข่ายฯ จะเผยแพร่นิทานเดือนละ 1 เรื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ถึงเดือนพฤษภาคม 2560 อีกทั้ง ยังจัดทำดินสอสีนิทานตามคำพ่อ เพื่อมอบพร้อมกับสมุดนิทานให้แก่มูลนิธิและโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยเด็กรักษาตัวเป็นระยะเวลานาน หรือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ หรือมีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเรียนรู้ ซึ่งเด็กดังกล่าวไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้

MP31-3217-3 สำหรับนิทานเรื่องแรกที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คือ เรื่อง “นิทานใต้ใบบัว” ได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชดำรัสที่นำเสนอเรื่องการสร้างความเข้มแข็งในจิตใจที่ต้องฝึกฝนตั้งแต่เด็ก โดยถ่ายทอดผ่านตัวการ์ตูนลูกเป็ด ลูกกบ ลูกเขียด และเพื่อนสัตว์ตัวเล็กๆ ที่ต้องเรียนรู้ต่อสู้กับปัญหา ฝึกจิตให้เข้มแข็งเพื่อพัฒนาตนเองให้เอาชนะอุปสรรคต่างๆ ไปได้

MP31-3217-2 ทั้งนี้ เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ได้เปิดโอกาสให้มูลนิธิและโรงพยาบาลที่มีความต้องการสมุดนิทานตามคำพ่อ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ และสำหรับผู้ปกครองที่สนใจสามารถดาวน์โหลดสมุดนิทานได้ทางแฟนเพจ สานต่อที่พ่อทำ www.facebook.com/fulfillingfatherslegacy เช่นกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,217 วันที่ 11 - 14 ธันวาคม 2559