รฟม.เปิดซอง 2 ประกวดราคาสัญญา 5 รถไฟฟ้าสายสีส้ม

08 ธ.ค. 2559 | 11:12 น.
วันนี้ (8 ธันวาคม 2559) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) การประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 5  โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ รฟม. (วิศวกรรมและก่อสร้าง) ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการสายสีส้ม ฯ พร้อมด้วยผู้แทนผู้ยื่นซองข้อเสนอประกวดราคางานโยธาเข้าร่วมการเปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่  2 ของสัญญาที่ 5 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 อาคาร 1 รฟม.

นายภคพงศ์  ศิริกันทรมาศ  เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ฯ ได้มีการประชุมพิจารณาผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ) งานสัญญาที่ 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และในวันนี้คณะกรรมการฯ ได้กำหนดให้เปิดซองข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) ของผู้ยื่นซองข้อเสนอฯ ที่ผ่านการประเมินซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ)  โดยเชิญผู้ยื่นซองข้อเสนอประกวดราคาฯ ที่ผ่านการพิจารณาซองที่ 1 เข้าร่วม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและร่วมเป็นพยาน ซึ่งมีผู้ยื่นซองข้อเสนอ ฯ ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินซองที่ 1 งานสัญญาที่ 5 มีดังนี้

1. กิจการร่วมค้า CKST JOINT VENTURE  ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ช.การช่าง จํากัด (มหาชน) และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

2. บริษัท บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

3. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

สำหรับขั้นตอนต่อไปของสัญญาที่ 5 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฯ คณะกรรมการ ฯ จะตรวจสอบรายละเอียดของซองที่ 2  และหลังจากนั้นคณะกรรมการฯ จะพิจารณาเปิดซองที่ 3 (ด้านราคา) เฉพาะรายที่ผ่านการประเมินข้อเสนอเป็นลำดับต่อไป

นอกจากนั้นตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ทำการเปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 1 (ด้านคุณสมบัติ) และ ซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) การประกวดราคาจ้างก่อสร้างโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) สัญญาที่ 1, 2, 3, 4 และ 6 แล้วนั้น

ในการนี้ รฟม. จะดำเนินการพิจารณาประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ด้านเทคนิค) และจะประกาศผลการประเมินข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับเปิดซองข้อเสนอซองที่ 3 (ด้านราคา) ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 9 อาคาร 1 รฟม.