‘ฟอร์ด’แก้ระบบเกียร์จบม.ค. ผุดแคมเปญดูแลลูกค้าภายใน 60 นาที

08 ธ.ค. 2559 | 02:00 น.
ฟอร์ดประกาศชัดดูแลลูกค้าที่เกิดปัญหาระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟต์ ระบุภายในม.ค.ปี 60 เจรจาจบ พร้อมผุดเซอร์วิสแคมเปญ "60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking"หวังยกระดับบริการหลังการขายสร้างความเชื่อมั่น

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดประเทศไทย ได้ออกคำชี้แจงเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา มีรายละเอียดว่า ฟอร์ดยังคงให้ความร่วมมือกับลูกค้าแต่ละรายเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อยุติของปัญหา ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟต์ 6 สปีด ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเปลี่ยนเกียร์ให้กับลูกค้าให้กับรถของลูกค้า โดยผลการตอบรับที่ได้จากลูกค้าเท่าที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มารวมตัวที่สำนักงานฟอร์ดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ฟอร์ดได้เชิญกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเข้ามาเจรจาเป็นการภายในเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน โดยได้มีการตกลงทางวาจาระหว่างฟอร์ดกับลูกค้าฟอร์ดจะดำเนินการติดต่อลูกค้าตามรายชื่อที่ลูกค้าได้มอบให้ฟอร์ดให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2560 ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าบางส่วนได้ปฏิเสธมาตรการดูแลลูกค้าที่ฟอร์ดมีให้ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ฟอร์ดขอย้ำว่าเรามีความมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาร่วมกับลูกค้าแต่ละท่านตามขั้นตอนและกระบวนการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อยุติต่อไป

นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าฟอร์ดจำนวน 138 รายเพื่อหาข้อสรุปในการดูแลลูกค้า ซึ่งฟอร์ดมีกระบวนการภายในที่วางแผนกันอยู่แล้ว คาดว่าในเรื่องนี้จะได้ข้อสรุปและสามารถตกลงกันได้กับลูกค้าภายในเดือน มกราคม ปี 2560 นอกจากนั้นแล้วฟอร์ดยังมีการเปลี่ยนส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟต์ให้กับลูกค้าบางส่วนที่มีปัญหา โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอเปลี่ยนหรือแจ้งปัญหาได้ที่คอลล์เซ็นเตอร์ 02-686-5899 ซึ่งระบบเมื่อรับเรื่องก็จะประสานงานกับบริษัทฯแม่เพื่อดูแลปัญหาของลูกค้าต่อไป

"เราให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้า ทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขาย ล่าสุดเราเพิ่งบริการ "60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking" เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ลูกค้าสามารถนัดเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะผ่านระบบออนไลน์ บุ๊กกิ้ง แบบเรียลไทม์ และยังการันตีการให้บริการแล้วเสร็จภายในเวลา 60 นาที

ซึ่งหากไม่สามารถบริการเสร็จตามกำหนด ลูกค้าจะได้รับบริการฟรี โดยในช่วงเริ่มต้นลูกค้าสามารถนัดเข้ารับบริการได้ตลอด 7 วัน ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ 30 แห่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่สามารถรองรับรถได้กว่า 8,000 คันต่อเดือน และปัจจุบันมีลูกค้านัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบออนไลน์ บุ๊กกิ้ง แล้วกว่า 2,300 ราย"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,215 วันที่ 8 - 10 ธันวาคม 2559