อาร์คเวิลด์ไวด์เปิดตัวเอ็มเอสแอลกรุ๊ปยกระดับงานพีอาร์

07 ธ.ค. 2559 | 16:43 น.
"อาร์ค เวิลด์ไวด์” สยายปีก รับโกลบอล เปิดตัว “เอ็มเอสแอลกรุ๊ป" อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพิ่มดีกรีความเชี่ยวชาญงานพีอาร์สู่ระดับโลก

ปับลิซีส วัน (Publicis One) ประกาศปรับโครงสร้าง อาร์ค เวิลด์ไวด์(ARC Worldwide) ยกระดับแผนกพีอาร์ขึ้นเป็นเอเจนซี่พีอาร์ ภายงานพีอาร์ใต้ชื่อ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป (MSL Group) ซึ่งเป็นผู้นำด้านประชาสัมพันธ์ และกลยุทธ์การสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้รับรางวัลเอเจนซี่แห่งปีในระดับภูมิภาค ปี 2559 จาก PR Week Asia และ Holmes Report

 

นายเกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย กล่าวว่า ปี 2559 เป็นปีที่น่าตื่นเต้นของเอ็มเอสแอลกรุ๊ปในเอเชีย เพราะนอกจากจะเห็นผลงานทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมในทุกๆตลาดของภูมิภาคแล้ว ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเอเจนซี่ที่ดีที่สุดของเอเชียจากการจัดอันดับจากสถาบันอันทรงเกียรติที่สุดในวงการพีอาร์ จากการขยายตัวที่รวดเร็วของบริษัทในต้นปีนี้

"การร่วมมือกันอาร์คเวิลด์ไสด์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ผลิตชิ้นงานที่น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยการให้บริการการสื่อสารอย่างรอบด้านและความเข้าใจตลาดในประเทศเป็นอย่างดี จะทำให้เราสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ในระดับภูมิภาคและระดับโลก ทั้งยังช่วยตอกย้ำการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในวงการพีอาร์ในภูมิภาคแห่งนี้อีกด้วย”

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน แระเทศไทย กล่าวว่าหลังจากยกระดับแผนกพีอาร์เป็นเอ็มเอสแอลกรุ๊ปแล้ว จะทำให้เราสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในวงการพีอาร์ ในระดับโกลบอล ผมเชื่อมั่นว่าเอ็มเอสแอลกรุ๊ปจะเป็นตัวเชื่อม ปับลิซีส วัน ประเทศไทยให้ก้าวขึ้นมาโดดเด่นและพลิกโฉมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในวงการพีอาร์ในอนาคต”

นายคาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ แต่เดิม อาร์ค เวิล์คไวด์ เป็นผู้นำด้านโซลูชั่น ในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง ทำให้เราสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย (consumer insight) สร้างสรรค์กลยุทธ์ ( communication strategic plan) แบรนด์เป็นที่รู้จัก (brand engage) และกระตุ้นยอดขาย (sales & promotion) และในวันนี้ เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเอ็มเอสแอลกรุ๊ป มีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะสามารถให้คำปรึกษากับลูกค้าในมุมมองความคิดเห็นระดับโกลบอล การติดต่อกับสื่อต่างประเทศ รวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะพลิกโฉมวงการ และเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเราให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านของวงการการสื่อสารในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคต”

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการปรับโครงสร้างเฉพาะแผนกพีอาร์เท่านั้น ในส่วนอื่นๆ ของ อาร์ค เวิลด์ไวด์ ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา อีเวนต์ ซีอาร์เอ็ม และดิจิตอล ยังคงอยู่เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าแบบครบวงจรเช่นเคย โดยปัจจุบัน อาร์ค เวิลด์ไวด์ มีลูกค้า อาทิ พีแอนด์จี, วอลโว่, เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ มี้ด จอห์นสัน รวมถึงลูกค้าผู้ดำเนินธุรกิจแถวหน้าในประเทศไทย อาทิ บุญรอดบริวเวอรี่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย และ พีทีจี เอ็นเนอยี

สำหรับเอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย จะดำเนินธุรกิจโดยการบริหารงานของนายคาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย โดยมี นายเกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย และ นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาพิเศษ