Gold Futures 7 December 2016 by GTWM (ภาคค่ำ)

07 ธ.ค. 2559 | 11:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำประจำวัน (ภาคค่ำ)

ราคาทองคำตลาดโลกวันนี้เคลื่อนไหวระหว่าง US$1,165 – 1,172 โดยพยายามกลับขึ้นมาแกว่งคาบระดับ US$1,170 อีกครั้ง ทำให้แนวโน้มราคายังคงอยู่ในช่วงของกรอบ sideway เดิมต่อไป ซึ่งไม่สามารถประมาณการระยะเวลาได้ เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินต่างไม่มีนัยสำคัญในช่วงนี้ ตามการซึมซับข้อมูลของตลาดไปแล้วว่า Fed กำลังจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมกลางสัปดาห์หน้า ทำให้นักลงทุนเฝ้าจับตาถัอยแถลงของประธานเจเน็ต เยลเลน ว่าจะมีข้อความที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าว่าจะมีการปรับขึ้นเร็วแค่ไหนเมื่อประเมินร่วมกับผลกระทบจากนโยบายของว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์

แนวต้าน Spot Gold :  US$1,182 / US$1,188

แนวรับ Spot Gold :  US$1,162 / US$1,156

แนะนำ :  swing trade รอจังหวะ breakout follow

News Update

-ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีในเดือน ต.ค. ขยายตัว 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากผลผลิตภาคการก่อสร้างซึ่งขยายตัว 1.7% แม้ว่าในภาคการผลิตขยายตัวเพียง 0.1%

-ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) เตือนว่า หากภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ชะลอตัวลงในอนาคต ก็อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ แม้เพิ่งจะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย หลังจากชะลอตัวลงอย่างหนักนับตั้งแต่ลงมติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ตามเงินทุนที่ไหลออก

-ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ตกลงร่วมมือกันจัดตั้งโครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยี distributed ledger เป็น market infrastructure เพื่อรองรับสกุลเงินดิจิตอลในอนาคต โดยจะเผยแพร่ผลการศึกษาดังกล่าวในปีหน้า

-ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ย้ำว่า ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ต่อไป ผิดกับมุมมองที่ว่า BOJ ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินโดยหันไปมุ่งเน้นที่อัตราดอกเบี้ยแทนการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

-ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) ออกรายงานเตือนว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกควรจะร่วมมือกันต่อต้านภัยคุกคามจากมาตรการกีดกันการค้า และกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและการดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) เพื่อรักษาแรงผลักดันการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค