มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ร่วมกับสยามพิวรรธน์ และสยามพารากอน จัดนิทรรศการ “บรมกษัตริยาธิราช”

06 ธ.ค. 2559 | 07:58 น.
023 (1) เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้ มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมกันจัดงานนิทรรศการ “บรมกษัตริยาธิราช”เผยแพร่พระราชประวัติตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์เมื่อครั้งประทับอยู่ ณ วังสระปทุมซึ่งเป็นสถานที่ประทับแห่งแรกในประเทศไทย รวมถึงพระราชจริยาวัตร และพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและประเทศชาติ โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๕-๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น ๒ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

024 (1) นิทรรศการ “บรมกษัตริยาธิราช” แบ่งเรื่องราวออกเป็น ๔ ภาค ได้แก่ ปฐมนิวาสราชสถิต แสดงพระราชประวัติ พระราชจริยาวัตร เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องด้วยวังสระปทุมพิพิธราชกรณีย์ เรื่องราวการปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการราชสดุดีสรรพสกล เรื่องราวการถวายราชสดุดีพระเกียรติยศพระเกียรติคุณและมหาภูมิพลปรมานุสาสน์ ประมวลพระราชดำรัส พระบรมราโชวาท

029 ภายในงานนิทรรศการยังจะได้ชมการจำลองภาพโฮโลแกรม ๓ มิติของรถเข็นที่ทรงเล่นเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ รวมถึงรางวัลที่ทรงได้รับการถวายราชสดุดีพระเกียรติคุณพระเกียรติยศ ให้ได้ชมราวกับภาพเสมือนจริง นอกจากนั้นมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าจะมีการแจกโปสการ์ดพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมยากให้แก่ผู้มาร่วมชมนิทรรศการทุกวัน วันละ ๙,๙๙๙ ภาพอีกด้วย

001 (2) ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้แห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และดื่มด่ำกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าของประวัติศาสตร์ชาติไทยในงานนิทรรศการ “บรมกษัตริยาธิราช” ได้ระหว่างวันที่ ๕-๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น ๒ ศูนย์การค้าสยามพารากอนหลังจากจบงานนิทรรศการบรมกษัตริยาธิราชแล้ว หากประชาชนผู้สนใจต้องการซึมซับกับเรื่องราวและสถานที่จริงยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าได้ระหว่างวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ จนถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ สำหรับประชาชนทั่วไปเสียค่าเข้าชมท่านละ ๑๕๐ บาท และนักเรียน/นักศึกษาเสียค่าเข้าชมท่านละ ๕๐ บาท