รถไฟสายย่อ ‘โกเบ ดิสโก้ เทรน’

03 ธ.ค. 2559 | 01:10 น.
ฉิ่งฉับทัวร์ชิดซ้าย สองแถวติดเครื่องเสียงชิดขวา ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเต้นสายย่อ หรือสายตื๊ด นี่คือเทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวเคล้าเสียงเพลงที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รถไฟสาย “โกเบ ดิสโก้ เทรน” (Kobe Disco Train) คือบริการใหม่จากบริษัทการรถไฟแห่งประเทศญี่ปุ่นที่จะทำให้การเดินทางด้วยระบบรางมีจังหวะสนุกสนานเพิ่มขึ้นมากกว่าจังหวะกระฉึกกระฉักๆ

รถไฟขบวนนี้จะมีเพียง 4 ตู้โดยสาร ตกแต่งภายนอกโดดเด่นสวยงามสไตล์ฉูดฉาดแบบแฟชั่นดิสโก้ กำหนดตัดริบบิ้นเปิดหวูดปู๊นๆให้บริการเป็นวันแรกในวันที่ 17 ธันวาคมที่จะถึงนี้

M24321404 ถามว่าทำไมต้องมี? นี่คือแหล่งสร้างรายได้ใหม่ให้กับบริษัทการรถไฟ นอกจากการเดินทางสัญจรทั่วไปและการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว สิ่งที่เพิ่มเข้ามาบนรถไฟสายโกเบ ดิสโก้ เทรน คือความบันเทิงเคลื่อนที่ได้ ในแต่ละเที่ยวจะรับผู้โดยสารได้เพียง 180 คน ราคาตั๋วคนละ 3,900 เยน หรือประมาณ 1,300 บาทครอบคลุมค่าโดยสาร ค่าเครื่องดื่มที่ผู้โดยสารเลือกสั่งเอง พร้อมของแจกอีก 2 อย่าง คือน้ำอัดลมสไตล์ญี่ปุ่นรสชาติคล้ายๆ น้ำมะนาวโซดา และเหล้าสาเกขนาด 180 ซีซี 1 ขวด

นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังมีโอกาสจับฉลากรางวัลหาผู้โชคดี 5 คนที่จะได้รับประทานอาหารฟรี 1 มื้อ (สำหรับ 2 คน) ที่โรงแรมซันดะ ในเขตซันดะ จังหวัดเฮียวโกะ ซึ่งอยู่ระหว่างทางอีกด้วย

สำหรับผู้โดยสารสายแดนซ์ที่ไม่อยากเสียเวลากับการดูวิว 2 ข้างทางเฉยๆระหว่างการเดินทาง 2 ชั่วโมง 45 นาที อย่ารอช้า เพราะตู้ดิสโก้รออยู่แล้วโดยมีดีเจ “ทาร์ซาน ยามาชิตะ” จากคลื่นคิส เอฟเอ็ม โกเบ มาเปิดแผ่นเพลงดิสโก้สุดฮิตติดหูในยุค 70’s และ 80’sให้ผู้โดยสารโชว์สเต็ปแดนซ์กันสุดเหวี่ยงท่ามกลางบรรยากาศดิสโก้ย้อนยุคที่หลายคนถวิลหา

การนำรถไฟโกเบ ดิสโก้ เทรนมาให้บริการครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว และทางบริษัทก็คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมาที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงกับยุคดิสโก้มาก่อน

ผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมขบวนรถไฟสายแดนซ์นี้ อย่ารอช้าเพราะต้องจองตั๋วล่วงหน้าที่เว็บไซต์ http://www.shintetsu.co.jp/railway/guide/event/kobe_disco_tr.htmlก่อนวันที่ 14 ธันวาคมศกนี้เท่านั้น ปู๊นๆ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,214 วันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2559