จอห์นนี่ วอล์กเกอร์เปิดตัวเบลนด์สก็อตช์วิสกี้ลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่ล่าสุด

02 ธ.ค. 2559 | 06:28 น.
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวเบลนด์สก็อตช์วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่ล่าสุด แสดงถึงเอกลักษณ์ของรสชาติที่มีมายาวนานและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์รสชาติใหม่ๆ อยู่เสมอ

หลังจากที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สูญเสียพ่อไปในปี 1820 เขาเลิกทำฟาร์ม และหันมาเปิดร้านของชำใน เมืองคิลมาร์นอค เน้นขายชาและเครื่องเทศ โดยเฟ้นหาชาที่มีรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ แล้วได้ทดลองผสมชาออกมาหลายเบลนด์  จนวันหนึ่งก็ได้เริ่มผสมวิสกี้ร้อยปีถัดมาในปี 1920 จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีจำหน่ายมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก และปี 1956 จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิ้ล ทำยอดขายได้หนึ่งล้านลังทั่วโลก!!

JW THailand Billboard_1950s-outdoorad2Siam จอห์นนี่ วอล์กเกอร์เข้ามาในไทยตั้งแต่ปี 1924 นับว่าเป็นตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน และในปี 2012 ไทยติดอันดับ3 จาก 180 ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สามปีติดต่อกัน รองจากอเมริกาและบราซิลเท่านั้น

JW Thailand_1952-signSamyotSiam+ ทีมเบลนดิ้งของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในสก็อตแลนด์ นำทีมโดย จิม เบเวอริดจ์ ผู้สืบทอดความรู้ด้านการผสมวิสกี้ที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 คิดค้นอยู่ตลอดเวลา นำวิสกี้ทั่วสก็อตแลนด์มาผสมกัน

นอกเหนือจากเรื่องรสชาติ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ยังนำศิลปะเข้ามาร่วมในการสร้างแบรนด์ด้วย ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ โลโก้รูปชายกำลังก้าวเดิน หรือ “Striding Man” สร้างขึ้นเมื่อปี 1908 โดย ทอม บราวน์ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังของอังกฤษ จากนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนอีกหลายครั้ง จนกระทั่งเป็นโลโก้ปัจจุบัน ผลงานนักวาดการ์ตูนชื่อไคลฟ์ ในปี 1939

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกล่องที่มีลวดลายพิเศษ สำหรับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิ้ล ลิมิเต็ด เอดิชั่น และจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล ลิมิเต็ด เอดิชั่น เป็นการร่วมมือกันระหว่างมาสเตอร์เบลนเดอร์ จิม เบเวอริดจ์ และพาเวล โนลเบิร์ท นักวาดภาพประกอบชาวโปแลนด์ ที่เคยออกแบบให้แบรนด์ระดับโลกมามากมาย เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของรสชาติและสีสันของเซ็ตลิมิเต็ดเอดิชันผ่านงานศิลปะบนกล่องวิสกี้

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ เริ่มต้นจากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบลนเดอร์ส แบทช์ เรด ราย ฟินิช (Johnnie Walker Blender’s Batch Red Rye Finish)ทีมเบลนเดอร์ใช้วิสกี้ 203 ชนิด และ 50 วิธีการผสม จนลงตัวเป็นวิสกี้กลิ่นวนิลาแบบวิสกี้อเมริกัน

และด้วยแรงบันดาลใจจากนักสำรวจขั้วโลกที่เดินทางเพื่อค้นหาสิ่งที่เป็นที่สุด กลายมาเป็น จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล รีเสิร์ฟ ลิมิเต็ด เอดิชั่น (Johnnie Walker Gold Label Reserve Limited Edition)ที่มาพร้อมกับการเสิร์ฟแบบแช่เย็นบนน้ำแข็ง

อีกลิมิเต็ดเอดิชั่น คือ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล เดอะ คาร์มัน ไลน์ 2016 (Johnnie Walker Blue Label The Karman Line 2016)ได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นคาร์มันที่แบ่งระหว่างโลกและอวกาศ ที่มีการกระจายคลื่นแสงสีฟ้าบรรยากาศจนเห็นเป็นเส้นขอบฟ้ามีสีฟ้าสุกสว่าง