โปรแกรมหนังสัปดาห์นี้ (1 ธันวาคม 2559)

30 พ.ย. 2559 | 08:35 น.
thumb_1570 A Monster Calls มหัศจรรย์เรียกอสูร
ผลงานครั้งใหม่ของผู้กำกับมือฉมัง “ฮวน อันโตนีโอ บาโยน่า” ที่เคยฝากผลงานยอดเยี่ยมอย่าง The Impossible และ The Orphanage เอาไว้พร้อมแท็กทีมกับผู้อำนวยการสร้างภาพ­ยนตร์ดาร์คแฟนตาซีชนะ 3 รางวัลออสการ์อย่าง Pan's Labyrinth

เรื่องราวสุดลี้ลับอัศจรรย์ของเด็กชายวัย 13 ปี “คอเนอร์ โอ มาลลีย์” (ลูอิส แม็คดูกัลล์) ที่พยายามรับมือกับการถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง­ในโรงเรียน และการช่วยเหลือแม่ (เฟลิซิตี้ โจนส์) ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระทั่งค่ำคืนหนึ่งเขาได้พบกับสัตว์ประหลา­ดต้นไม้ยักษ์ (เลียม นีสัน) ที่นำพาเข้าไปในดินแดนเหนือจินตนาการ สถานที่แห่งนั้นเขาจะได้พบกับการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเสียสละและการสูญเสียซึ่งจ­ะทำให้เปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงของเขาไป­ตลอดกาล

thumb_1572 Bleed for This
คนระห่ำ หมัดหยุดโลก

หนังดัดแปลงจากชีวตจริงของยอดนักมวยสากล วินนี่ ปาเซียนซ่า ที่กลายเป็นที่รู้จักหลังจากเอาชนะกิลเบิร์ต เดล ในปี 1991 แต่แล้วชีวิตอาชีพนักมวยก็ร่วงเมื่อประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้เขาแทบเดินไม่ได้อีก แม้ว่าหมอที่ดูแลรักษาเขาจะสั่งห้าม แต่วินนี่ ปาซ ก็ตัดสินใจขึ้นสู่สังเวียนผ้าใบอีกครั้งด้วยความช่วยเหลือของเทรนเนอร์ชื่อดัง เควิน รูนี่ย์ (แอรอน เอ็คฮาร์ท) ทำให้เขากลับมาผงาดคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

thumb_1428 Moana - โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

“โมอาน่า – ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดตระการตาเกี่ยวกับการผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า (พากย์เสียงโดย อัลลิ‘อิ คราวัลโย่) ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ (พากย์เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่างๆ ระหว่างเส้นทางการผจญภัยนั้น โมอาน่าได้บรรลุภารกิจอันเก่าแก่ของบรรพบุรุษของเธอและได้ค้นพบสิ่งหนึ่งที่เธอค้นหามาตลอด – ตัวตนของเธอ

thumb_1766 Nocturnal Animals - คืนทมิฬ

ภาพยนตร์โรแมนติคทริลเลอร์สุดระทึก ที่เล่าถึงความสัมพันธ์อันน่าตกตะลึง ความตึงเครียดที่เกิดขึ้น รวมถึงความจริงในด้านมืดของคู่อดีตสามีภรรยา ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงความรัก, ความโหดร้าย, การแก้แค้น และการเอาคืน

ซูซาน มอร์โรว์ (เอมี่ อดัมส์) นักค้างานศิลปะในลอสแองเจลิส ใช้ชีวิตสุดหรูกับสามี ฮัตตัน มอร์โรว์ (อาร์มี่ แฮมเมอร์) แต่ชีวิตเธอก็ยังไม่สมบูรณ์ เพราะสามีของเธอเดินทางเพื่อทำธุรกิจอยู่บ่อย ๆ ต่อมา ซูซานได้รับต้นฉบับของนิยายเรื่อง Nocturnal Animals ที่เขียนโดยอดีตสามี เอ็ดเวิร์ด เชฟฟิลด์ (เจค จิลเลนฮาล) ซึ่งไม่ได้ติดต่อกันมานานหลายปี เนื้อหาของนิยายมีความรุนแรงและสะเทือนใจ ขณะที่อ่านนิยาย เธออดไม่ได้ที่จะนึกถึงความรักของระหว่างเธอกับเขาในอดีต
thumb_1767 Pohn-Jak-Fah พรจากฟ้า

"ยามเย็น"
ผู้กำกับ ชยนพ บุญประกอบ (SuckSeed ห่วยขั้นเทพ, เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ) ร่วมกับ เกรียงไกร วชิรธรรมพร (Hormones วัยว้าวุ่น Season 2-3)

ก่อนที่งานเลี้ยงอำลาและมอบทุนการศึกษาต่อต่างประเทศจะเริ่มขึ้น บีม (นาย ณภัทร) และแป้ง (วี วิโอเลต) หนุ่มสาวแปลกหน้าคู่หนึ่งได้ถูกทีมผู้จัดงานขอให้ช่วยมาเป็นตัวแสดงแทน (stand-in) “ท่านทูต” กับ “ภริยาท่านทูต” คู่กัน เพื่อซักซ้อมคิวงาน คิวกล้อง การที่ทั้งคู่ต้องมารับบทบาทสมมติเป็นสามีภรรยากันนั้น เปิดโอกาสให้บีมได้รุกจีบแป้งไปตามสัญชาตญาณความเจ้าชู้กรุ้มกริ่ม ขณะที่แป้งเองก็ต้องมาตั้งการ์ดรับการจีบครั้งนี้อย่างระมัดระวัง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้นพร้อมๆ กับการจากลาในเวลาเพียงแค่หนึ่ง “ยามเย็น”

"Still on My Mind"
ผู้กำกับ นิธิวัฒน์ ธราธร (Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย, คิดถึงวิทยา)

ฟา (มิว นิษฐา) อดีตสาวออร์แกไนเซอร์ที่ต้องลาออกมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ฟาเหนื่อยมากกับการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่แต่เธอก็ยินดีที่จะทำเต็มที่ เพื่อพ่อ จนวันนึงที่ฟากลับไปลองเล่นเปียโนด้วยเพลงโปรดของแม่ เพลง “Still on My Mind” ความทรงจำในอดีตของพ่อก็เหมือนจะฟุ้งกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ฟาพยายามจะหัดเล่นเพลง Still on My Mind ให้ได้เพื่อให้เป็นของขวัญวันครบรอบแต่งงานของพ่อและแม่ โดยฟาได้รับความช่วยเหลือจาก เอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ช่างจูนเปียโนสุดกวนที่เคยช่วยจูนเปียโนให้แม่ฟามาก่อน เอเข้ามาคอยช่วยดูแลพ่อฟาให้ในระหว่างที่เธอซ้อมเปียโน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งสองคน

"พรปีใหม่"
ผู้กำกับ จิระ มะลิกุล (15 ค่ำ เดือน 11, มหา’ลัย เหมืองแร่)

หลง (เต๋อ ฉันทวิชช์) ร็อคเกอร์หนุ่ม ตัดสินใจลาออกจากวงที่เล่นมาเป็น 10 ปีแต่ไม่ดัง มาเป็นพนักงานออฟฟิศด้านวิเคราะห์การเงิน ซึ่งเมื่อ คิม (หนูนา หนึ่งธิดา) พนักงานฝ่ายบุคคลรู้เข้าว่าหลงเป็นอดีตนักดนตรีอาชีพจึงได้ตามตื๊อให้หลงมา เป็นหัวหน้าวงดนตรีสมัครเล่นของเหล่าพนักงาน ทั้งที่อยากจะหนีจากความเจ็บปวดในชีวิตนักดนตรี แต่เมื่อครั้นได้ลองรวมวงกับสมาชิกหลากหลายวัย ซ้ำยังเต็มไปด้วยเครื่องดนตรีที่ไม่น่าจะเอามารวมวงกันได้วงนี้ หลงก็พบว่าการแอบเจ้านายเล่นดนตรีกันในออฟฟิศหลังเลิกงานอย่างลับๆ กลายเป็นครั้งแรกที่เขามีความสุขในการเล่นดนตรี ท่ามกลางบรรยากาศปีใหม่ที่ใกล้เข้ามา หลงและสมาชิกเตรียมเพลง “พรปีใหม่” ไว้สำหรับโชว์เป็นของขวัญ ให้กับเพื่อนร่วมงานทุกคน โดยหวังลึกๆ ว่ามันจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขในปีใหม่นี้