เจ.ไอ.บี.มั่นใจค้าปลีกไอทีโค้งสุดท้ายโตต่อ

26 พ.ย. 2559 | 09:00 น.
เจ.ไอ.บี.มั่นใจโค้งสุดท้ายของปีธุรกิจค้าปลีกไอทียังไปได้สวย หลังพบช่องทางขายออนไลน์-หน้าร้าน เติบโตต่อเนื่อง แถมงานคอมมาร์ตเวิร์ก ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ลุยขยายธุรกิจต่อเต็มตัวทั้งเปิดสาขาใหม่ ขยายคลัง และจัดกิจกรรมหนุน

นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด และผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมภายใต้ชื่อ ไมน์ (mine) เปิดเผยว่าธุรกิจค้าปลีกไอทีในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ยังเติบโตได้ดี ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายของ เจ.ไอ.บี.ที่ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งช่องทางขายออนไลน์ ที่ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญเพิ่มขึ้นทุกเดือน เช่นเดียวกับช่องทางขายหน้าร้านทั้งร้าน เจ.ไอ.บี. และ ร้านไมน์ ที่ยอดขายยังเติบได้ในอัตราที่ดี ประการสำคัญในการจัดงานแสดงสินค้าไอทีและเทคโนโลยีคอมมาร์ต เวิร์ก 2016 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่าทำยอดขายได้สูงสุดป็นประวัติการณ์ สะท้อนให้เห็นว่าสินค้าไอทีและเทคโนโลยียังมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ยังเติบโตได้ท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

"มั่นใจว่าไตรมาสสุดท้ายของปีธุรกิจค้าปลีกไอทียังไปได้ดี ซึ่งเห็นได้จากยอดขายของเราเองที่เติบโตขึ้นในทุกช่องทางจำหน่าย ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะที่ผ่านมา เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ได้ปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การทำธุรกิจสอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค ทั้งปรับปรุงหน้าร้านให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยขึ้น เพิ่มกลุ่มสินค้าเพื่อให้รองรับกับทุกความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเกมมิ่งเกียร์ ที่กำลังมาแรง และปรับกลยุทธ์การขายใหม่หันมาใช้การให้บริการที่ดี เน้นสินค้าคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล และสร้างความเป็นผู้นำในหลายกลุ่มสินค้า ทำให้เจ.ไอ.บี.ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จนนำมาสู่การเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน"

หลังจากนี้บริษัท ยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะสาขาในศูนย์การค้าเครือเซ็นทรัล ที่กระจายอยู่ในหัวเมืองสำคัญทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องรับกับภาพลักษณ์ใหม่ที่เน้นจำหน่ายสินค้าคุณภาพระดับกลางบนมากขึ้น ทั้งร้าน เจ.ไอ.บี. และร้านไมน์ รวมทั้ง ร้านอินเทอร์เน็ตสายพันธุ์ใหม่ภายใต้ชื่อ ไมน์ คาเฟ่ และการเพิ่มคลังสินค้าใจกลางเมือง เพื่อเป็นศูนย์รับส่งสินค้าให้กับช่องทางขายออนไลน์ที่นับวันจะเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้น ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของบริษัทได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในสินค้าในกลุ่มราคาระดับกลางถึงสูง ที่ลูกค้ายังมีกำลังซื้อและต้องการการบริการที่ดีจากผู้จัดจำหน่าย และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปี 2559 จะเป็นอีกปีที่ เจ.ไอ.บี. ทำผลงานได้ดี ท่ามกลางกำลังซื้อหดตัว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,212 วันที่ 24 - 26 พฤศจิกายน 2559