ขนมเบิร์ธเดย์ก็อดซิลล่า

30 ต.ค. 2559 | 10:00 น.
ภาพยนตร์เรื่อง Shin Godzilla หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Godzilla Resurgence เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเจ้าสัตว์ประหลาดก็อดซิลล่าจอมเหยียบ (ซึ่งถ้ายังจำกันได้เมื่อครั้งเป็นภาพยนตร์ทีวีขาว-ดำเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว มันจะชอบโผล่เข้ามาในเมืองและเหยียบย่ำทำลายตึกเป็นว่าเล่น) ผลิตโดยบริษัทภาพยนตร์ของญี่ปุ่นและเข้าฉายเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แต่กิจกรรมเกี่ยวกับเจ้าสัตว์ประหลาดยักษ์สุดคลาสสิกยังไม่จบแม้ภาพยนตร์จะลาโรงไปแล้วก็ตาม

[caption id="attachment_109199" align="aligncenter" width="500"] ขนมเบิร์ธเดย์ก็อดซิลล่า ขนมเบิร์ธเดย์ก็อดซิลล่า[/caption]

เพราะวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ในญี่ปุ่นถือว่าเป็นวันเกิดของเจ้าก็อดซิลล่า เจ้าของสินค้าและบริการหลายที่เตรียมจัดงานฉลอง เช่นที่สวนสนุกในร่ม “นัมจา ทาวน์” ในย่านอิเคะบุคุโระของกรุงโตเกียว จะจัดเทศกาลของหวานและไอศกรีมที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเจ้าก็อดซิลล่าและผองเพื่อนสัตว์ประหลาดต่างดาว ยาวไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน นี้ โดยทางร้านจะทยอยแนะนำเมนูก็อดซิลล่าออกมาจำหน่าย เช่น วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นวันเปิดตัวไอศกรีมช็อกโกแลตก็อดซิลล่าราคา 800 เยน เสิร์ฟมาในถ้วยที่ปักขนมเวเฟอร์รูปตึกสูงมาด้วย 2 ชิ้น แต่ทั้งชุดเมื่อทยอยออกมาจนครบแล้วนั้น จะประกอบด้วยของหวาน 6 ชนิดให้เลือกชมและเลือกชิมกันอย่างจุใจ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,204 วันที่ 27 - 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559