ก.ท่องเที่ยวประชุมหน่วยงานรับมือนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง

28 ต.ค. 2559 | 11:18 น.
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชิญหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักพระราชวัง ตำรวจนครบาล กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร สมาคมมัคคุเทศก์ สมาคมโรงแรม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย ร่วมประชุม เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็น ทางการในวันที่ 1 พ.ย. 59

ผู้แทนสำนักพระราชวังได้ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนของนักท่องเที่ยว, มัคคุเทศก์, ระบบการจองบัตร, จัดทำแนวทางอบรมมัคคุเทศก์ รวมทั้งจัดทำเส้นทางการนำเที่ยวให้มีมาตรฐาน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำว่าการเปิดเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง จะต้องไม่กระทบต่องานพระราชพิธีและต่อพสกนิกร
ชาวไทย ที่เดินทางมาร่วมงานถวายอาลัยฯ

นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงฯได้มีนโยบายที่จะบริการประชาชน ที่จะเดินทางมาถวายอาลัยฯ อย่างเต็มที่ด้วยการจัดบริการรถวิ่งรับส่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังถนนราชดำเนินตรงบริเวณจุดรับรองประชาชของกระทรวงท่องเที่ยวบริเวณถนนราชดำเนิน ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเมื่อลงรถแล้ว ทางกระทรวงฯ ได้จัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มไว้คอยบริการประชาชนไว้อย่างเพียงพอ