Gold Futures 28 October 2016 by GTWM (ภาคค่ำ)

28 ต.ค. 2559 | 11:00 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำประจำวัน (ภาคค่ำ)

ราคาทองคำตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวหลุดกรอบระยะสั้นระหว่าง US$1,267 – 1,278 ลงมาก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลข GDP ของสหรัฐฯในคืนนี้ ในขณะที่การประกาศจะควบรวมกิจการขนาดใหญ่ด้วยกันระหว่าง เจเนอรัล อิเล็กทริก กับ เบเกอร์ ฮิวจ์ ถือเป็นปัจจัยเพิ่มเติมที่กดดันต่อตลาดทองคำตามแนวโน้มการเข้าเก็งกำไรในตลาดหุ้น แต่อย่างไรก็ตาม สัญญาณทางเทคนิคทั้งจาก MACD และ RSI ไม่ได้บ่งชี้ถึงการเลือกทิศทางที่ชัดเจน จึงยังคงคาดการณ์การแกว่งตัวในกรอบ sideway up เดิมระหว่าง US$1,260 – 1,285 ต่อไป

แนวต้าน Spot Gold :  US$1,275 / US$1,279

แนวรับ Spot Gold :  US$1,257 / US$1,253

แนะนำ :  trading ในกรอบ US$1,260 – 1,285

News Update

-ฝรั่งเศสเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากภาคธุรกิจมีการลงทุนลดลง อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากข่าวก่อการร้าย และผู้บริโภคใช้จ่ายอย่างซบเซาต่อเนื่อง

-ฝรั่งเศสเผยอัตราเงินเฟ้อในเดือน ต.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากราคาพลังงานที่ดีดตัวขึ้นถูกบดบังด้วยราคาอาหาร บริการ และสินค้าจากโรงงานที่ปรับตัวลง ซึ่งสะท้อนว่ามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณและอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่สามารถกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อให้ไปถึง 2% ได้ตามเป้า ส่วนเมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI เพิ่มขึ้น 0.4% น้อยกว่าคาดที่ 0.5%

-ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ของฝรั่งเศส เผยกำไรสุทธิไตรมาส 3 สูงกว่าคาด โดยเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบรายไตรมาส ขณะที่รายได้ปรับตัวขึ้น 2%

-สถาบันวิจัยเศรษฐกิจเยอรมนี DIW Berlin คาดว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเยอรมนีจะขยายตัวราว 0.4% ในไตรมาส 4 โดยเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แม้มีปัจจัยความไม่แน่นอนจาก Brexit และผลการเลือกตั้งใหญ่ในสหรัฐฯ

-สเปนเผยอัตราว่างงานในไตรมาส 3 ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 18.91% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2552 เนื่องจากชาวสเปนกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานและมีการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคและอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

-โฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า IMF อาจตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมปล่อยเงินกู้ครั้งใหม่แก่กรีซหรือไม่ในปลายปีนี้