มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

28 ต.ค. 2559 | 05:10 น.
Technical Daily

มุมมองตลาด

ตลาดหุ้นไทยทรงตัวอยู่บริเวณ 1490-1500 จุด แกว่งตัวอยู่ในกรอบ ขณะที่วอลุ่มซื้อขายชะลอตัวลงเช่นเดียวกัน เราคาดว่าภาวะตลาดขณะนี้ชี้ว่านักลงทุนไม่ค่อยกล้าซื้อสะสมหุ้นในระดับปัจจุบัน หุ้นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ไม่เคลื่อนไหวมากนัก ยกเว้นบางบริษัทเท่านั้นที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/59 สูงกว่าคาด โดยหุ้นที่โดดเด่นสำหรับมูลค่าการซื้อขาย ได้แก่ กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี กลุ่มสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคและหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารก็เริ่มฟื้นตัวภายหลังจาก NPL เพี่มขึ้นและความกังวลเรื่องคุณภาพสินทรัพย์ธนาคาร

การซื้อขายของตลาดในภูมิภาคผ่านมานั้นผันผวน เนื่องจาก อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจจะถูกกดดันจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ความเสี่ยงทางการเมืองที่สูงขึ้น และส่งผลตลาดหุ้นเยอรมัน DAX ฝรั่งเศส CAC40 อังกฤษ FTSE ปรับตัวลดลง ดัชนีไม่สามารถทะลุจุดยอดเดิมขึ้นไปได้ ขณะที่ตลาดเพิ่มการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.

เราคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตระดับปานกลางในไตรมาส3/59 กระแสเงินลงทุนยังคงไหลเข้าสู่ตลาดและการเมืองในประเทศที่มีเสถียรภาพ เราคาดว่าตลาดจะสามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,500 จุดได้อีกครั้ง ฝ่ายกลยุทธ์เรามองเป้าหมาย SET ปี 2559 อยู่ที่ 1,523 จุด PER ที่ 15.7 เท่า อัพไซต์อาจ สูงขึ้นได้ หากการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นของธนาคารกลางสหรัฐฯล่าช้าออกไป

สรุป: เราแนะนำนักลงทุนคัดเลือกหุ้นอย่างระมัดระวัง ในกรณี ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวอยู่ในกรอบ เรามองว่าตลาดหุ้นไทยจะสร้างฐานอยู่เหนือบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง 1480 จุด และจะสามารถทะลุแนวต้านขึ้นไปที่ 1500 จุดได้อีกครั้งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงปัจจัยสำคัญอย่างมีนัยสำคัญ

 ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง