ช่อง3ถ่ายทอดละครเฉลิมพระเกียรติ"แสงทองส่องชีวิต"ตอน"ปาฏิหาริย์"

28 ต.ค. 2559 | 03:16 น.
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ส่งละคร "แสงทองส่องชีวิต" ตอน “ปาฏิหาริย์” นำแสดงโดย โอม-อัชชา นามปาน และ จุ๊น-กิตติคุณ สัมฤทธิ์พันธ์สุข ซึ่งละครจะสอดแทรกเนื้อหาในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และส่งเสริมให้คนไทยน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสต่างๆ มาเป็นหลักคุณธรรมในการดำเนินชีวิต เพื่อก่อให้เกิดการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข

image เรื่องย่อ- เกิดเหตุการณ์ เทิด(โอม-อัชชา) และเพื่อนๆเด็กหนุ่มช่างกลไล่ยิงคู่อริ ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่กระสุนไปโดนคนที่ไม่รู้เรื่องคือ ศิลป์ (จุ๊น-กิติคุณ) เสียชีวิต เทิดหลบหนีไปอยู่ที่คอนโดเพื่อน เทิดไปงานศพศิลป์ แล้วเจอศิลป์ ศิลป์ถามว่าเขาต้องมาตายแบบไร้ค่าเช่นนี้ เทิดจะรับผิดชอบยังไง ศิลป์พาเทิดไปดูครอบครัวของศิลป์ว่าทุกคนรอความหวังที่ศิลป์เป็นหัวเรียวหัวแรงของครอบครัว พ่อแม่ซึมเศร้าเจ็บปวดรอศิลป์ที่จะมาแบ่งเบาภาระหนี้สินของครอบครัว เทิดกลับไปที่คอนโดเพื่อน ได้ยินเพื่อนตัวดีคุยกันว่าจะโยนความผิดทั้งหมดให้เทิด แล้วตำรวจก็มาจับ แต่เทิดหนีออกไปทันแล้วไปหลบอยู่ที่วัด เขาฝันเห็นศิลป์จมกองเลือดแต่พอพลิกดูกลับเป็นตัวเอง ตื่นเช้ามาเทิดได้ยินเสียงพระกำลังสวดศพแล้วศิลป์ก็พาเทิดไปที่บ้านเห็นพ่อแม่และไทน้องชายนั่งร้องไห้เทิดสงสัยว่าทำไมเค้าจึงแสดงตัวให้พ่อแม่และน้องเห็นไม่ได้เค้าคิดถึงพ่อแม่และน้อง เทิดตามน้องขึ้นไปที่ห้องจึงรู้ว่าคนที่ตายคือตัวเทิดด้วย โดยคู่อริยิงสวนมา เทิดคร่ำครวญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากจะขอโอกาสอีกสักครั้งจะไม่ทำเพื่อศักดิ์ศรีปลอมๆพวกนั้นอีกแล้ว และรู้แล้วว่าคุณค่าที่แท้จริงเป็นเช่นไร เทิดสะดุ้งเฮือกกลับมาสู่เหตุการณ์บนรถเมล์ เทิดเลยไม่ยิง แต่เพื่อนคว้าปืนไปยิงแทนแต่เทิดชกเพื่อนล้มไปจนตำรวจมาถึง ทั้งหมดโดนจับ เพื่อนซัดทอดให้เทิดผิดคนเดียวเต็มๆ แต่ศิลป์บอกความจริงกับตำรวจ จากเหตุการณ์นี้ทำให้เทิดคิดได้ว่าคบเพื่อนผิด เลยกลับไปหาศิลป์จนกลายเป็นเพื่อนกับศิลป์
ติดตามชมเรื่องราวของ เทิด และ ศิลป์ ในละครเฉลิมพระเกียรติ “แสงทองส่องชีวิต” ตอน “ปาฏิหาริย์” ในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559 เวลา 20.15 น. ทางช่อง3 ออริจินอล หรือช่อง33, ช่อง13 และช่อง28