Gold Futures 27 October  2016 by GTWM (ภาคค่ำ)

27 ต.ค. 2559 | 10:40 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำประจำวัน (ภาคค่ำ)

ราคาทองคำตลาดโลกปรับบวกขึ้นอีกครั้งหลังยืนไม่หลุดระดับ US$1,265 ตามการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินยูโรที่ได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการของดอยช์แบงค์ที่ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งชี้ถึงโอกาสของการปรับโครงสร้างธุรกิจได้ด้วยตัวเองโดยปราศจากความช่วยเหลือจากภาครัฐ แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยถึงอัตราค่าปรับเพื่อยุติคดี MBS กับทางการสหรัฐฯก็ตาม แต่โดยรวมการแกว่งตัวของราคาทองคำยังคงอยู่ในกรอบ sideway up ระหว่าง US$1,260 – 1,285 ซึ่ง MACD และ RSI ในกราฟราย 1 ชม. ปรับบวกขึ้นจากระดับต่ำ เป็นการหนุนให้ราคารีบาวน์สั้น ๆ ในกรอบ

แนวต้าน Spot Gold :  US$1277 / US$1283

แนวรับ Spot Gold :  US$1263 / US$1257

แนะนำ :  trading ในกรอบ US$1,260 – 1,285

News Update

-ดอยซ์แบงก์เผยรายได้สุทธิ 278 ล้านยูโร (303 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 3 จากในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ขาดทุน 6 พันล้านยูโร เนื่องจากต้นทุนการปรับโครงสร้างที่ต่ำกว่าคาดการณ์

-สถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี Ifo คาดการณ์ว่า ยอดส่งออกของภาคอุตสาหกรรมเยอรมนีจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในเดือน ต.ค. โดยดัชนีแนวโน้มมูลค่าการส่งออกของผู้กลุ่มผลิตได้ปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 8.8 ในเดือน ก.ย. สู่ระดับ 14.1 ในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นการดีดตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ.2556

-ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยต่อคณะกรรมาธิการถาวรแห่งรัฐสภาว่า ยังไม่มีความจำเป็นจะต้องลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลในขณะนี้ พร้อมส่งสัญญาณว่า ในอนาคต BOJ อาจจะไม่จำเป็นต้องเพิ่มปริมาณการถือครองพันธบัตรรัฐบาลอีก 80 ล้านล้านเยนต่อปี ทุก ๆ ปี และปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่า กรอบนโยบายใหม่ของ BOJ อาจนำไปสู่การใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน

-กระแสคาดการณ์ว่า Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ย และนโยบายของรัฐบาลเกาหลีที่ควบคุมหนี้สินภาคครัวเรือน ได้ส่งผลให้แบงก์พาณิชย์ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้จำนอง ทำให้ภาคครัวเรือนเกาหลีมีภาระในการชำระหนี้สินเพิ่มขึ้น