Gold Futures and SET50 Index Futures by GTWM (ภาคเช้า)

26 ต.ค. 2559 | 02:40 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวันที่ 26  ตุลาคม 2559 (ภาคเช้า)

Gold

ราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้นทดสอบระดับ US$1,275 อีกครั้ง จากแรงหนุนของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ร่วงลงจากจุดสูงสุดในรอบหลายเดือน ทั้งจากการปรับตัวดีขึ้นของตัวเลขเศรษฐกิจประเทศในยูโรโซนและการชะลอตัวของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในขณะที่ทองคำได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของดอยช์แบงค์ที่คาดว่าการเจรจาอาจจะยืดเยื้อต่อไปจนถึงปีหน้า และการเข้าสู่เทศกาล Dhanteras และ Diwali ของศาสนาฮินดูในอินเดีย ที่เป็นแรงหนุนด้านอุปสงค์ในช่วงนี้ ซึ่งสภาทองคำโลก (WGC) ประเมินว่า อินเดียมีส่วนแบ่ง 24% ของอุปสงค์ทองคำในตลาดโลก อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบ sideway up ระหว่าง US$1,255 – 1,280 และยังไม่เห็นสัญญาณการ breakout

ด้านกองทุนทองคำ SPDR มียอดซื้อสุทธิ 3.27 ตัน เพิ่มยอดการถือครองทองคำขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 956.83 ตัน

SET50

ดัชนี SET50 พยายามปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ไม่สามารถยืนเหนือระดับ 950 จุด จึงทรงตัวในกรอบแคบใกล้เคียงกันตลอด 3 วันทำการที่ผ่านมา โดยมีแรงซื้อสลับกับแรงขายในหุ้นหลักทุกกลุ่มเช่นเดียวกับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ในขณะที่ยังไม่เห็นสัญญาณการกลับเข้าซื้อสุทธิอย่างชัดเจนจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ และเงินจากกองทุน LTF/RMF ทำให้การเคลื่อนไหวของดัชนีในระยะถัดไปไม่มีความชัดเจน แม้ทางเทคนิคจะเริ่มมีสัญญาณสนับสนุนการ breakout ขึ้นเหนือระดับ 960 จุด ก็ตาม นักลงทุนจึงควรระวังแรงขายหลังหุ้นในกลุ่มธนาคารประกาศผลประกอบการแล้ว ส่วนราคาน้ำมันดิบ หลุดระดับ US$49 ทางเทคนิคมีโอกาสจะร่วงลงต่อ จึงอาจไม่หนุนให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ค่าเงินบาทปรับแข็งค่าแตะ 34.85 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วดีดกลับสู่ระดับ 34.95 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ตามระดับความผันผวนที่ยังสูงในสัปดาห์นี้