ทาโก้ เบลล์ ปรับโฉม เหล้าเก่าในขวดใหม่ ยั่วใจกว่าเดิม

26 ต.ค. 2559 | 04:00 น.
ทาโก้ เบลล์ เชนร้านฟาสต์ฟูดสไตล์เม็กซิกันในเครือยัม!แบรนด์ส ซึ่งเป็นค่ายใหญ่ในแวดวงฟาสต์ฟูดของสหรัฐอเมริกา เจ้าของแบรนด์เคเอฟซี พิซซ่าฮัท และวิงสตรีทด้วยนั้น ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งนวัตกรรมอาหารที่สร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการอยู่เสมอ เช่นมีการนำขนมกรุบกรอบชีโตส (Cheetos) เข้ามาเป็นส่วนประกอบของเบอริโต (แป้งห่อไส้หลากหลายสไตล์จังโก้) ซึ่งเป็นเมนูหลักภายในร้าน หรือการนำไก่ทอดกรอบกรุบมาทำเป็นเปลือกห่อหุ้มไส้ผักและเนื้อ (Fried Chicken Taco Shell) ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาโก้ เบลล์ นำความเปลี่ยนแปลงมาเสนอลูกค้าอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมการตกแต่งภายในร้าน ซึ่งเน้นตอบโจทย์การมารับประทานอาหารเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่กลุ่มมากยิ่งขึ้น

[caption id="attachment_107852" align="aligncenter" width="359"] ทาโก้ เบลล์ เชน ทาโก้ เบลล์[/caption]

เกร็ก ครีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยัม!แบรนด์ส บริษัทแม่ของทาโก้ เบลล์ ระบุว่า ในแต่ละเดือน ประชากรสหรัฐฯประมาณครึ่งประเทศ ( หรือประมาณ 50% ของจำนวนประชากรของสหรัฐฯ) จะแวะมาอุดหนุนอาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน ดังนั้น บรรยากาศการกินดื่มจึงเป็นเรื่องที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก โดยล่าสุดได้มีการนำรูปแบบการตกแต่งภายใน 4 แบบใหม่มาใช้ภายในร้านสาขาของทาโก้ เบลล์ที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ (ถือเป็นตลาดนำล่องสำหรับรูปแบบใหม่นี้)

[caption id="attachment_107851" align="aligncenter" width="500"] ทาโก้ เบลล์ ทาโก้ เบลล์[/caption]

การเปลี่ยนแปลงหลักๆที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการนำโต๊ะยาวแบบโต๊ะโรงอาหารในโรงเรียนมาใช้เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน (แม้จะไม่ได้มาด้วยกันก็ตาม) วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะเก้าอี้เป็นไม้รีไซเคิล ส่วนที่เป็นครัวก็เป็นครัวเปิด ให้ลูกค้าสามารถมองเห็นกระบวนการทำอาหารของพนักงานในครัว บรรยากาศโดยรวมดูทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเน้นสร้างความกลมกลืนของบรรยากาศภายในร้านและส่วนที่เป็นสวนหย่อมหรือสนามหญ้าภายนอกร้านด้วยผนังกระจกบานใหญ่ บางสาขามีการนำโต๊ะเก้าอี้ไปตั้งในสนามพร้อมเตาผิงเพื่อการรับประทานอาหารในแวดล้อมธรรมชาติกลางแจ้ง บางสาขาก็เน้นบรรยากาศย้อนยุคเหมือนสไตล์ร้านในยุคอดีตที่ใช้วัสดุเป็นไม้ซุง เปลือกไม้ กระเบื้องปูพื้นแบบคลาสสิค เป็นต้น

ข่าวระบุว่า นอกเหนือจากรัฐแคลิฟอร์เนียทางตอนใต้แล้ว ทาโก้เบลล์ยังทดลองร้านคอนเซ็ปท์ใหม่อีกรูปแบบหนึ่งในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับไหลเนื่องจากมีสถานบันเทิงและคาสิโนที่เปิดตลอดวันตลอดคืน ทาโก้ เบลล์ ในแถบนี้จึงเปิดตลอด 24 ชั่วโมงและยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,203 วันที่ 23 - 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559