จัดระเบียบรถตู้ไปตจว.เข้า3สถานีขนส่งวันแรกฉลุย

25 ต.ค. 2559 | 08:12 น.
นายนพรัตน์   การุณยะวนิช  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า การดำเนินงานจัดระเบียบรถตู้ ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในการให้รถตู้ประจำทาง หมวด 2 วิ่งเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ (25 ต.ค.59) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการนำรถตู้เข้าใช้สถานีขนส่งฯ ขณะที่ผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถตู้เป็นประจำ ก็เดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ จึงมั่นใจได้ว่าการประชาสัมพันธ์ที่ผ่านมาได้ผล ประชาชนรับรู้ข่าวสาร อย่างไรก็ดี บขส. จะทำการปรับปรุงป้ายประชาสัมพันธ์ภายในสถานีขนส่งฯ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

751025

ในส่วนของการจัดรถชัตเตอร์บัส อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถชัตเตอร์บัส วิ่งให้บริการรับส่ง เส้นทาง อนุสาวรีย์ – หมอชิต 2 , รถไฟฟ้า BTS จตุจักร – หมอชิต 2 , เส้นทางอนุสาวรีย์ – เอกมัย และเส้นทางอนุสาวรีย์ – ปิ่นเกล้า โดยจะเดินรถตั้งแต่เวลา 05.00 -10.00 น. และเวลา 16.00 -20.00 น. ซึ่งจากการเดินรถเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้บริการมีความต้องการเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ สายใต้(ปิ่นเกล้า) เป็นจำนวนมาก ขสมก.จึงได้จัดรถชัตเตอร์ในเส้นทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น จากปกติอีก จำนวน  5 คัน เพื่อให้บริการประชาชน

751026 นายนพรัตน์  กล่าวต่อไปว่า ในระยะเวลา 6 เดือนหลังนี้ บขส. จะพิจารณาปรับเวลาการเดินรถ จำนวนเที่ยววิ่ง ,เส้นทาง ให้เป็นไปในรูปแบบเดียวกัน เช่น กำหนดให้มีผู้ประกอยการรายเดียวเดินรถ ใน 1 เส้นทาง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และ บขส. สามารถเข้าควบคุมดูแล เรื่องความปลอดภัยทั้งตัวรถโดยสาร และพนักงานขับรถ ได้ด้วย