Gold Futures and SET50 Index Futures by GTWM (ภาคเช้า)

25 ต.ค. 2559 | 02:55 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวันที่ 20  ตุลาคม 2559 (ภาคเช้า)

Gold

ราคาทองคำตลาดโลกยังคงแกว่งในกรอบ sideway ระหว่าง US$1,255 – 1,280 โดยมีความผันผวนตามการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจากยูโรโซนและสหรัฐฯ ในขณะที่ประธาน Fed บางสาขาได้ออกมาให้ความเห็นในเชิงยอมรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้อย่างน้อย 1 ครั้ง ทำให้ตลาดมั่นใจว่าจะเป็นการปรับในการประชุมกลางเดือน ธ.ค.นี้ เป็นผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังคงแข็งค่าในระดับสูง กดให้เงินยูโรทรงตัวอ่อนค่าในระดับต่ำ แต่เงินบาทไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก โดยทรงตัวนิ่งขึ้นที่ระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ จึงยังคงมุมมองการเก็งกำไรราคาทองคำในกรอบ sideway และจับตาความผันผวนของค่าเงินบาทตลอดสัปดาห์

ด้านกองทุนทองคำ SPDR มียอดขายสุทธิ 16.61 ตัน ลดยอดการถือครองทองคำลงมาอยู่ที่ระดับ 953.56 ตัน

SET50

ดัชนี SET50 แกว่งทรงตัวในกรอบแคบก่อนหยุดยาว 3 วัน ด้วยปริมาณการซื้อขายไม่สูงนัก ในขณะที่เงินบาทเริ่มแกว่งแคบลง โดยทรงตัวที่ระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ยังคงมีแนวโน้มที่ความผันผวนจะเพิ่มขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังไม่เห็นสัญญาณการกลับเข้าซื้อสุทธิอย่างชัดเจนจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ จึงควรระวังแรงขายหลังหุ้นในกลุ่มธนาคารประกาศผลประกอบการแล้ว ส่วนการทรงตัวเหนือระดับ US$50 ของราคาน้ำมันดิบ ทางเทคนิคมีโอกาสจะอ่อนตัวลง โดยเฉพาะเมื่อหลุดระดับ US$49 จึงอาจไม่หนุนให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ การพิจารณาจะจัดเก็บภาษีอสังหาฯเพิ่มเติมจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นหลังได้รับประโยชน์จากโครงการภาครัฐ มีแนวโน้มจะสร้างความผันผวนในระยะสั้นให้กับหุ้นในกลุ่มอสังหาฯเช่นกัน