สมาคมสตรีร่วมกับสโมสรไลอ้อนจัดกิจกรรมถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

24 ต.ค. 2559 | 03:14 น.
เมื่อเอ่ยถึงพระนามของ...พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานหนักอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย ทรงทุ่มเททั้งพระวรกายและพระปรีชาสามารถ นำมาซึ่งประโยชน์สุขของพสกนิกรได้อยู่อย่างร่มเย็น ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ทรงครองราชย์ จวบจนกระทั่งในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 ดวงใจของปวงชนชาวไทยทุกคนแตกสลาย ต่างพากันร่ำไห้ทั่วแผ่นดิน ต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มหาราชผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ

(7) ตรวจวัดสายตา ประกอบแว่นแก่ผู้สูงอายุ _ สมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ร่วมกับ สโมสรไลออนส์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้จัดกิจกรรมสงเคราะห์ให้แก่ปร ะชาชนที่ขาดแคลน เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในพระราชพิธีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา 16 สิงหาคม 2559 และวันไลออนส์สากลบริการ ณ วัดบางซอ ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

เภสัชกรหญิง ขจิตพรรณ ไทยเพ็ชร นายกสมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ทางสมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยฯ พร้อมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี, สโมสรไลออนส์สากลภาค 310 A1, สโมสรไลออนน์ดอนเมือง, สโมสรไลออนส์หอวัง, สโมสรไลออนส์เมืองทอง, สโมสรไลออนส์สุพรรณบุรี, สโมสรไลออนส์อู่ทอง, สโมสรไลออนส์ด่านช้าง และสโมสรไลออนส์สามชุก พร้อมใจกันมาร่วมทำความดี ด้วยการจัดกิจกรรมการกุศลสงเคราะห์ประชาชนใน 4 หมู่บ้านของตำบลบางตะเคียนและตำบลบางตาเถร จำนวนกว่า 300 คน โดยมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มีความอยู่ที่ดีขึ้นและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตอบแทนพระองค์ท่านที่ได้เคยทรงงานหนักเพื่อพวกเรามามากแล้ว และขอถวายความจงรักภักดี ด้วยปณิธานในการทำความดีเพื่อแผ่นดินไทยสืบต่อไป”

(8) สอนวิชาชีพทำน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า ทางด้านว่าที่ ร.ต. สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและขอขอบคุณคณะผู้จัดงานที่เล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ ตำบลบางตะเคียนและตำบลบางตาเถร กิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นกิจกร รมพิเศษอย่างยิ่ง ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามแนวทางการพัฒนาตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อความอยู่ดีมีสุขของคนไทยทุกคน และสามารถช่วยส่งเสริมสนับสนุนประชาชนได้ครอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การบริการตรวจรักษาโรค ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นแก่ผู้สูงอายุ มอบเครื่องใช้อุปโภคบริโภคเครื่องนุ่งห่ม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ตลอดจนสอนทำน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า เพื่อทำไว้ใช้เองและเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายให้แก่แม่บ้านอีกทางหนึ่ง”

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมไทย ที่คนไทยทุกหน่วยงานทุกคนสามารถ สานต่อการทำความดีแบบนี้ได้ตลอดเวลา เพื่อประโยชน์ส่วนรวมต่อเพื่อนมนุษย์ จึงถือเป็นการให้ที่เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ดั่งพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า “การทำความดีนั้น สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวเอง”