กรมขนส่งทางบกแนะใช้บริการขนส่งสาธารณะไปสนามหลวง

22 ตุลาคม 2559
กรมการขนส่งทางบก แนะนำประชาชนที่จะเดินทางมายังสนามหลวงใช้บริการขนส่งสาธารณะ ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม จัดเตรียมไว้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนฟรี ส่วนรถบัสเช่าเหมาคัน ให้จอดรถ ณ จุดจอด 4 มุมเมือง ห้างสรรพสินค้าเมกะ บางนา, เซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัลศาลายา และอิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยกระทรวงคมนาคมจัดรถ shuttle bus ให้บริการรับส่งประชาชนฟรี ไป-กลับสนามหลวง เพื่อความสะดวกในการเดินทางและลดความแออัดการจราจรในพื้นที่โดยรอบสนามหลวง

นายสนิท  พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามาร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง กรมการขนส่งทางบกแนะนำให้ประชาชนใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทางเข้าสู่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมรถสาธารณะบริการฟรีไว้รองรับความต้องการเดินทางของประชาชนอย่างเพียงพอ และสำหรับรถบัสเช่าเหมาคันขนาดใหญ่ กระทรวงคมนาคมได้จัดจุดจอดรถให้บริการฟรี 4 มุมเมือง ได้แก่ บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2, ห้างสรรพสินค้าเมกะ บางนา, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลศาลายา และศูนย์การแสดงสินค้าฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยจะมีบริการรถ shuttle  bus เชื่อมต่อการเดินทางไปยังสนามหลวงไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่าบริการ จึงขอให้ประชาชนงดการนำรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาในบริเวณท้องสนามหลวง และแนะนำให้ใช้บริการระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อความสะดวกในการเดินทางและลดความแออัดการจราจรในพื้นที่โดยรอบสนามหลวง

ในส่วนของมาตรการดูแลความปลอดภัยรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย กรมการขนส่งทางบกจัดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่อำนวยความสะดวก แนะนำการเดินทางมายังสนามหลวง ควบคู่กับการลงพื้นที่คุมเข้มความปลอดภัย ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะตามจุดจอด จุดเชื่อมต่อทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลการให้บริการของรถสาธารณะทุกประเภทให้มีคุณภาพและห้ามเอาเปรียบประชาชนโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทุกหน่วยงานจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนภายในเต็นท์ที่กระทรวงคมนาคมจัดไว้เป็นจุดรับรองประชาชน บริเวณประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมแจกอาหารและน้ำดื่มฟรีแก่ประชาชน และเพิ่มจำนวนพนักงานประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน เพื่อให้เพียงพอต่อการบริการสอบถามข้อมูลการเดินทางและรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน หากประชาชนต้องการสอบถามเส้นทางการเดินทาง หรือพบปัญหาจากการใช้บริการรถสาธารณะ โทร สายด่วน 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง