Gold Futures 21 October  2016 by GTWM (ภาคค่ำ)

21 ต.ค. 2559 | 10:55 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำประจำวัน (ภาคค่ำ)

ราคาทองคำตลาดโลกทรงตัวในช่วงกลางของ channel เหนือระดับ US$1,260 โดย MACD และ RSI เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ปัจจัยบวกดังกล่าวถูกถ่วงลงด้วยการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ปรับบวกต่อเนื่องทั้งจากการคาดการณ์ว่า ฮิลลารี คลินตัน จะมีชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และการคงมาตรการทางการเงินของ ECB พร้อมระบุถึงโอกาสที่จะขยายเวลาในการทำ QE หลังสิ้นสุดโครงการในเดือน มี.ค.ปีหน้า ส่วนเงินบาทที่อ่อนค่าจากเหตุผลข้างต้นยังมีแนวโน้มจะผันผวนอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องในสัปดาห์หน้า แต่จะเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาทองคำภายในประเทศให้อยู่ในระดับที่ทรงตัวในขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลกแกว่งตัวในกรอบจำกัด

แนวต้าน Spot Gold :  US$1,275 / US$1,280

แนวรับ Spot Gold :  US$1,255 / US$1,250

แนะนำ :  ลดการถือสถานะข้ามวันหยุดยาว 3 วันของไทย

News Update

-ผู้นำสหภาพยุโรป (EU) 28 ประเทศ กดดันให้มีการดำเนินการเพื่อลดปริมาณการไหลเข้าของผู้อพยพผิดกฏหมายในการประชุมสุดยอดผู้นำ EU โดยได้ร้องขอให้มีการติดตั้งระบบ Travel Information and Authorization System (ETIAS) เพื่อตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้าของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในยุโรป

-นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษจะยังคงเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของสหภาพยุโรป (EU) ถึงแม้ว่าอังกฤษกำลังดำเนินการตามขั้นตอนของการแยกตัวออกจาก EU ก็ตาม ทั้งนี้ เทเรซา เมย์ ระบุว่า เธอต้องการจำกัดจำนวนแรงงานอพยพจาก EU ในขณะที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงตลาดซื้อขายของยุโรปในระดับสูงสุด

-ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า BOJ อาจจะเลื่อนระยะเวลาในการดำเนินการเพื่อที่จะทำให้เงินเฟ้อบรรลุเป้าหมายที่ระดับ 2% โดยคาดว่า อย่างเร็วที่สุดอาจเป็นปีงบประมาณ 2561 หรือ หลังจากนั้น ซึ่ง ฮารุฮิโกะ คุโรดะ จะหมดวาระการทำหน้าที่ในเดือน เม.ย. 2561

-จีนเผยผลสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยช่วงครึ่งแรกของเดือน ต.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ราคาบ้านที่พุ่งสูงในเมืองใหญ่ของประเทศได้ชะลอความร้อนแรงลง เนื่องจากนโยบายควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของทางการเพื่อสกัดกั้นความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะฟองสบู่ในสินทรัพย์  โดยดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ในระดับเมืองเอกและเมืองรองต่างปรับตัวลดลงทั้งหมดเมื่อเทียบกับเดือน ก.ย.