แยกปิ่นเกล้า-บางอ้อทำเลทอง แนวสายสีนํ้าเงินที่ดินพุ่ง 2.4-4 แสนบ.ต่อตร.ว./คอนโดฯพรึบ

21 ตุลาคม 2559
คอลลิเออร์ส ฉายภาพคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน อัตราการขายเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 71% จับตาพื้นที่ตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่แยกปิ่นเกล้า-แยกบางอ้อ ทำเลทองอสังหาฯ ชี้ราคาที่ดินพุ่ง 2.5-4 แสนบาทต่อตารางวา เอกชนแห่ผุดโครงการพรึบ

[caption id="attachment_107284" align="aligncenter" width="700"] จำนวนหน่วยคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในแต่ละปีแยกตามพื้นที่ จำนวนหน่วยคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในแต่ละปีแยกตามพื้นที่[/caption]

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์สอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผย“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เริ่มมีโครงการคอนโดมิเนียมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินเปิดขายมากขึ้น ตั้งแต่มีข่าวจะพัฒนาโครงการนี้ โดยเริ่มเห็นความในหรือออกไปต่างจังหวัดได้สะดวก รวมทั้งราคาที่ดินที่ยังคงตํ่ากว่าพื้นที่อื่นๆหรือมีโครงการค้าปลีกอยู่แล้วในพื้นที่นี้

ทั้งนี้ ในช่วงสี่แยกปิ่นเกล้า (แยก35 โบว์ล) ขึ้นไปถึงแยกบางอ้อ พบว่า มีโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 18,786 หน่วย จากประมาณสีนํ้าเงินอยู่ที่ประมาณ 71% มีหน่วยเหลือขายไม่มากนัก ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8.6 หมื่นบาทต่อตารางเมตรโดยคอนโดมิเนียมตามแนวถนนประชาราษฎร์สาย 2 มีราคาเฉลี่ยประมาณ 9.7หมื่นบาทต่อตารางเมตร โครงการตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์อยู่ที่ประมาณ9.78 หมื่นบาทต่อตารางเมตร และราคาเฉลี่ยตามแนวถนนเพชรเกษมอยู่ที่ประมาณ 6.5 หมื่นบาทต่อตารางเมตรมีหลายโครงการที่มีราคาเปิดขายมากกว่า1.2 แสนบาทต่อตารางเมตรไปแล้วในปัจจุบัน

“คาดว่าราคาขายคงจะปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมากกว่านี้ในอนาคต ตามความคืบหน้าการก่อสร้างของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน พื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นทำเลทองหรือว่าทำเลที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจมากในปีนี้ และในอนาคตคือพื้นที่ตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์บริเวณตั้งแต่แยกปิ่นเกล้าขึ้นไปถึงแยกบางอ้อที่มีผู้ประกอบการหลายรายเข้าไปซื้อที่ดินเริ่มล้อมรั้ว และสร้างสำนักงานขายเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วหลายรายทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่และรายรองๆ ลงไป” นายสุรเชษฐ กล่าว

Photo : GoogleMap
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,202 วันที่ 20 - 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559