ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา มหัศจรรย์แห่งการพักผ่อนของชีวิต

14 ต.ค. 2559 | 13:00 น.
เมื่อนึกถึง “ออนเซน”ภาพการจินตนาการของทุกคนคงนึกถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้ภาพเดิมๆจะถูกปรับเปลี่ยนด้วยการเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่กับสปาชั้นนำของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนปักหมุดสาขาที่กรุงเทพฯ สิงคโปร์และล่าสุดกับพัทยา มุ่งเน้นการชูความเป็นไทยในทุกมิติ ซึ่งมาพร้อมกับบ่อน้ำแร่ร้อนออนเซนที่หลากหลายตามแบบฉบับญี่ปุ่นและศาสตร์การนวดแผนไทยโบราณสุดคลาสสิกที่สืบทอดกันมาแต่บรรพบุรุษและนี่คือที่สุดแห่งศาสตร์การบำบัดเพื่อความสงบและผ่อนคลาย “ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา พัทยา”

[caption id="attachment_105517" align="aligncenter" width="500"] ออนเซ็น (Onsen) ออนเซ็น (Onsen)[/caption]

ประเทศไทยมีแหล่งน้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่บริสุทธิ์หลากหลายสถานที่กว่า 120 แห่งทั่วประเทศ มีความใส สะอาด บริสุทธิ์ และที่สำคัญมีแร่ธาตุสมบูรณ์มากที่สุดติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยน้ำแร่ร้อนธรรมชาติของไทยนั้นเกิดจากน้ำที่ซึมผ่านชั้นดินและชั้นหินที่มีแร่ธาตุสะสมอยู่ ซึ่งแร่ธาตุที่พบเจอในน้ำแร่ธรรมชาตินั้นให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์ โพแทสเซียม สามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดและเมื่อยล้าของร่างกายได้ในทุกจุด และด้วยเหตุผลนี้จึงเป็นที่มาของการนำน้ำแร่ร้อนธรรมชาติจากไทยมาเป็นส่วนหนึ่งของบ่อน้ำแร่ร้อนออนเซน ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา เพื่อชูความเป็นไทยอย่างภาคภูมิใจ

[caption id="attachment_105516" align="aligncenter" width="335"] โจ-สมิทธิ์ เมฆอรุณกมล  เจ้าของยูโนะโมริ (Joe-Smith Mekaroonkamol  Woner of Yunomori) โจ-สมิทธิ์ เมฆอรุณกมล
เจ้าของยูโนะโมริ (Joe-Smith Mekaroonkamol Woner of Yunomori)[/caption]

คุณสมิทธิ์ เมฆอรุณกมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนเซน รีทรีท แอนด์ สปา จำกัดเล่าว่า สปาของเราเปิดให้บริการมาประมาณ 4 ปี โดยเริ่มสาขาแรกที่กรุงเทพฯย่านสุขุมวิทต่อยอดทางธุรกิจสู่อาเซียนด้วยการเปิดสาขา 2 ที่สิงคโปร์ และก้าวสู่สาขาที่ 3 อย่างสมบูรณ์แบบบนเนื้อที่ 5,000 ตร.ม. ที่พัทยาเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของยูโนะโมริทุกสาขาและยังเป็นออนเซ็น แอนด์ สปาที่ใหญ่ที่สุดของพัทยาอีกด้วย โดยเหตุผลที่สนับสนุนและปัจจัยที่สำคัญในการเลือกเมืองดังกล่าวนั้น เพราะพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีการเจริญเติบโตทางด้านอุตสาหกรรม รวมทั้งมีทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดยกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ประมาณ 1,000 คน พร้อมรองรับและขยับการท่องเที่ยวไทยให้สอดรับกับนโยบายของภาครัฐอย่างสมส่วน

วัฒนธรรมการแช่น้ำแร่ธรรมชาติสามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกชนชาติ ซึ่งสิ่งที่ ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา พัทยา นำเสนอคือ บริการบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติจากวังขนาย กาญจนบุรี ที่มีอุณหภูมิ 43-44 องศาเซลเซียส เป็นแหล่งน้ำแร่บริสุทธิ์มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ นับได้ว่าเป็นที่สุดแห่ง “วารีบำบัด”เพียบพร้อมและอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกาย พร้อมมวลที่มีความหนาแน่น เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนและบรรเทาความเหนื่อยล้า บำบัดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ ที่สำคัญคือการกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท

โดยยูโนะโมริมีบ่อออนเซนให้เลือกที่หลากหลายรองรับการพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่ดีในทุกมิติ ยกตัวอย่างเช่น บ่อบับเบิล บาธ ไอน้ำและฟองอากาศจากบ่อนี้จะช่วยนวดกล้ามเนื้อให้ผ่อนคลาย ปรับสมดุลของร่างกายให้สมบูรณ์ บ่อน้ำวน เพิ่มแรงดันอากาศ ช่วยนวดตัว ลดการปวดตึงของกล้ามเนื้อและข้อ บ่อจากุชชี่ แรงดันน้ำในบ่อนี้ช่วยผ่อนคลายอาการปวดเมื่อย และไฮไลต์ที่สำคัญคือ บ่อโอ่งมังกร ที่จะทำให้คุณสัมผัสกับความอิสระ ในสภาพแวดล้อมด้วยธรรมชาติของสวนร่มรื่น ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าในบรรยากาศเป็นส่วนตัว ซึ่งหลังการแช่น้ำร้อนทุกครั้ง ควรสลับด้วยการแช่น้ำเย็น โดยบ่อน้ำเย็นหลังนี้จะช่วยเปิดผิวทำความสะอาดรูขุมขน ให้ผิวตึงกระชับ และยืดหยุ่นอย่างนุ่มนวล

[caption id="attachment_105518" align="aligncenter" width="500"] ห้องรีแลกซ์ (Relaxing Room) ห้องรีแลกซ์ (Relaxing Room)[/caption]

“เราต้องการผสานการแช่น้ำร้อนและนวดเข้าด้วยกัน ซึ่งที่ญี่ปุ่นยังไม่มีศาสตร์การพักผ่อนแบบนี้”นอกจากการแช่น้ำร้อนทุกท่านสามารถซึมซับและดื่มดำกับการพักผ่อนด้วยการนวดที่หลากหลายอย่างเช่น นวดแผนไทย ศาสตร์บำบัดและรักษาโรคแขนงหนึ่งของการแพทย์แผนไทยที่สืบทอดมานับพันปี หรือจะเป็นนวดอะโรมา นวดประคบสมุนไพร และนวดสครับผิว นอกจากนี้ยังมีห้องเซานา ห้องอบไอน้ำ และห้องสครับผิวสไตล์เกาหลี เพื่อช่วยขับเหงื่อชำระล้างสารพิษ บำรุงสุขภาพผิวให้สวยงามมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่การพักผ่อนจากการแช่น้ำร้อนและนวด ทางยูโนะโมริได้จัดทำ “Yunomori Cafe” อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารนานาชาติ ภายในออกแบบและตกแต่งบริบทโดยรอบด้วยสไตล์ไทยโมเดิร์นที่นำเอาไม้และของเครื่องใช้ที่เป็นแบบไทยมาจัดแสดง ตอกย้ำการเสพความสุขและชูความเด่นชัดในความเป็นไทยอย่างลึกซึ้ง

“ชูความเป็นไทย”เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งการเรียนรู้และถ่ายทอดความเป็นไทยทั้งในแง่ของน้ำแร่ร้อนจากธรรมชาติที่วังขนาย จังหวัดกาญจนบุรี การตกแต่งภายในที่นำเอาสไตล์ไทยโมเดิร์น รวมทั้งการนวดแผนไทยแบบโบราณที่เป็นดั่งการสืบสานวัฒนธรรมไทยในอดีตมาส่งต่อความสุขแห่งการผ่อนคลายอย่างแท้จริง ร่วมเปิดประสบการณ์อันล้ำค่า เพื่อให้คุณได้สัมผัสมหัศจรรย์แห่งการพักผ่อนอย่างนุ่มลึก “ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา พัทยา”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,199 วันที่ 9 - 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559