สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนรักษ์โลก ลดใช้ถุงกระดาษ

08 ตุลาคม 2559
ขยะแต่ละชนิดใช้เวลาย่อยสลายไม่เท่ากัน จึงอยากจะนำมาบอกกล่าวย้ำเตือนกันอีกครา อย่าง เศษกระดาษ ใช้เวลาน้อยหน่อย 2 - 5 เดือน เปลือกส้ม ใช้เวลาย่อย 6 เดือน ถ้วยกระดาษเคลือบใช้เวลา 5 ปี ก้นบุหรี่ใช้เวลาถึง 12 ปี รองเท้าหนัง ยาวไป 25 – 40 ปี โลหะ, กระป๋องอะลูมิเนียมล่ะใช้เวลาถึง 80 – 100 ปี พวกเราคงอยู่ไม่ถึงสิ่งของเหล่านี้สลายละมั้ง แล้วถุงพลาสติก ก๊อบแก๊บๆอึ้งค่ะใช้เวลา 450 ปี ผ้าอ้อมเด็กชนิดสำเร็จรูป 500 ปี โฟม ใช้เวลานานมาก จนระบุไม่ได้

ดังนั้นทางสยามดิสคัฟเวอรี่ - ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ภายหลังจากที่ปรับโฉมครั้งใหญ่มาแล้ว ยุคนี้ได้กลายมาเป็นสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ และเป็นไลฟ์สไตล์สเปเชียลตีสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จึงต้องการที่จะตอกย้ำนโยบายการดำเนินธุรกิจ โดยหันมาให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบ มีการจัดหลากหลายกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก และร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพมหานคร ล่าสุดกับแคมเปญ “ ‘No Bag’ Save the Planet ” (โนแบ็ค เซฟ เดอะ เพลเน็ต) ร่วมรักษ์โลก เชิญชวนลดปริมาณใช้ถุงกระดาษ ด้วยการรณรงค์ ไม่รับถุง ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

[caption id="attachment_103989" align="aligncenter" width="335"] ชนิสา แก้วเรือน  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ชนิสา แก้วเรือน
รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด[/caption]

“ชนิสา แก้วเรือน” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เล่าว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด เรียกได้ว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นผู้นำทางด้านการประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืน (Sustainability) ในด้านทุกกระบวนการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการบริหารพลังงานภายในอาคาร การเป็นศูนย์กลางดำเนินงานกิจกรรมรักษ์โลก อาทิ “สยามดิสคัฟเวอรี่ เพลย์ฟอร์ เดอะ เวิล์ด” (Siam Discovery Play For The World) รณรงค์ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เชิญชวนลูกค้าทำกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม สมทบทุนโดยร่วมบริจาคเงินให้แก่กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิประเทศสีเขียว เป็นต้น

ครั้งนี้เพื่อตอกย้ำถึงการใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จัดแคมเปญรณรงค์

[caption id="attachment_103990" align="aligncenter" width="500"] No Bag - Save the Planet No Bag - Save the Planet[/caption]

“ No Bag - Save the Planet ” (โน แบ็ค เซฟ เดอะ เพลเน็ต) ร่วมรักษ์โลก เชิญชวนคุณลูกค้ามาร่วมลดปริมาณการใช้ถุงกระดาษ ซึ่งแคมเปญนี้ ถือเป็นการรณรงค์ให้ใช้ทรัพยากรในการช็อปปิ้งให้น้อยที่สุด ด้วยการส่งเสริมให้ใช้ถุงผ้าในการจับจ่ายซื้อของ เพื่อลดปริมาณการใช้ถุงกระดาษ โดยมีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นลดใช้ถุง และมีการผลิตถุงผ้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อไปใช้ในการช็อปปิ้งได้ ซึ่งทุกครั้งที่ซื้อสินค้าแล้วไม่รับถุงกระดาษ ลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมบัตรสมาชิก VIZ CARD เพิ่มขึ้น 50 คะแนนต่อวัน และพิเศษยิ่งขึ้นเมื่อ ช็อปสินค้าครบทุก 2,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ จะได้รับคะแนนสะสมบัตร VIZ CARD เพิ่มขึ้น 100 คะแนนต่อวัน

[caption id="attachment_103992" align="aligncenter" width="322"] ถุงกระดาษ สยามดิสคัฟเวอรี่ ถุงกระดาษ สยามดิสคัฟเวอรี่[/caption]

ถ้าคุณลูกค้าประสงค์จะรับถุงกระดาษ สยามดิสคัฟเวอรี่ ก็จะเชิญชวนลูกค้าบริจาคเงินไม่จำกัดจำนวนเพื่อสมทบทุนแก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปพัฒนาสวนลุมพินี เพิ่มพื้นที่สีเขียวที่เป็นเสมือนปอดของคนกรุงเทพฯ และหากบริจาคเงิน 100 บาท จะมอบถุงผ้าสยามดิสคัฟเวอรี่ให้แก่ลูกค้า เพื่อให้นำกลับมาช็อปปิ้งในครั้งหน้า และทุกครั้งที่นำถุงผ้าสยามดิสคัฟเวอรี่กลับมาช็อป ก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10%

จึงอยากเชิญชวนและให้ร่วมเป็นพลังสำคัญในการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ทำได้ง่ายๆ เพียงนำถุงผ้ามาช็อปปิ้ง เพื่อรับคะแนนสะสม และส่วนลดมากมาย ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปที่ สยามดิสคัฟเวอรี่– ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เพื่อโลกที่สวยงามของเรามาร่วมใจรณรงค์ งดถุงกระดาษ ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้ากันเถอะ!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,198 วันที่ 6 - 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559