กระทรวงเกษตรฯผนึกเอกชนจัดใหญ่“วันไข่โลก 2559”

07 ต.ค. 2559 | 10:20 น.
กระทรวงเกษตรฯจับมือ 3 สมาคมผู้ผลิตไข่ไก่ หอการค้าจังหวัด และมหาวิทยาลัยราชภัฎ เตรียมจัดงาน “วันไข่โลก 2559” อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต และในอีก 37 จังหวัด เพิ่มความเชื่อมั่นคนไทย “กินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย” และร่วมกินไข่พร้อมกันทั่วประเทศ 100,000 ฟอง

นายเรวัติ  หทัยสัตยพงศ์ ประธานจัดงาน"วันไข่โลก 2559” และประธานคณะกรรมการโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยความร่วมมือกับสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ เตรียมจัดงาน “วันไข่โลก 2559” ในวันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม 2559 นี้  ซึ่งจะมีการจัดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาบริโภคไข่ไก่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับปีนี้ ได้มีการร่วมมือกับหอการค้าจังหวัด และสถาบันราชภัฎ จัดกิจกรรมขึ้นพร้อมกันทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดครบทั้ง 4 ภูมิภาคอีก 37 แห่ง ชวนคนไทยร่วมงานพบกับกิจกรรมดีๆ มากมาย พร้อมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บันทึกประวัติศาสตร์กินไข่พร้ อมกันทั่วประเทศ

“งาน “วันไข่โลก 2559” ปีนี้จะจัดในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “กินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย กินอะไรใส่ไข่ด้วย”  เพื่อให้คนไทยได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเพิ่มขึ้นถึงประโยชน์ของไข่ และมั่นใจกินไข่มากขึ้น” นายเรวัติกล่าว

ผู้ที่มาร่วมงาน “วันไข่โลก” จะได้พบกับกิจกรรมดีๆ ที่ให้ทั้งความรู้ และความบันเทิง อาทิ การแข่งขันหา “สุดยอดพลังจอมพลังกินไข่” การสาธิตทำเมนูไข่ การจำหน่ายไข่ไก่ในราคาพิเศษ และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยงานจะเริ่มในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม 2559 และในเวลา 17.00 น. ทุกคนจะได้ร่วมกินไข่ต้ม พร้อมกันทั้งประเทศ นำโดย พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  อธิบดีกรมปศุสัตว์ และบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายท่าน อาทิ พันเอกวันชนะ สวัสดี  มิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุด แชมป์นักเพาะกาย 3 ปีซ้อน เป็นต้น