เปิดแล้ว"ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน"  

01 ต.ค. 2559 | 10:30 น.
เดอะมอลล์  กรุ๊ป ร่วมกับพราว เรียล เอสเตท  จัดงานเปิดตัว“ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” (BLÚPORT HUA HIN RESORT MALL) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของหัวหิน ที่ใช้งบลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช  รองประธาน บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์กรุ๊ป ได้ร่วมกับบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด เปิดโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ “ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” THE FIRST EVER RESORT MALL IN HUA HIN  รีสอร์ทมอลล์แห่งแรกที่หัวหิน ด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางเมืองหัวหิน ตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล หัวหิน มีพื้นที่โครงการรวม 60 ไร่ กว่า 200,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่ศูนย์การค้า 50,000 ตร.ม.และพื้นที่ห้างสรรพสินค้า 25,000 ตร.ม.และพื้นที่จอดรถกว่า 100,000 ตร.ม. รองรับได้ถึง 3,500 คัน โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานแรงบันดาลใจจากเมืองรีสอร์ทชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ แซงต์โทรเปซ , ริเวียร่า ,หมู่เกาะทะเลแคริบเบียน , ทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนและเคปทาวน์ โดยนำมาผสมผสานและรังสรรค์การออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคารในสไตล์รีสอร์ทมอลล์ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของศูนย์การค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE ENCHANTED JOURNEY TO THE PORT OF PLEASURE”

1475323072797 ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินจะกลายเป็น WORLD CLASS RESORT MALL DESTINATION OF ASIA แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของหัวหินที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับให้หัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเมืองตากอากาศชั้นนำระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยตลอดจนช่วยส่งเสริมยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจของไทยสู่ภูมิภาคอาเซียน

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  และศักยภาพการเติบโตของเมืองหัวหินว่า “บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด เล็งเห็นโอกาสในการขยายการลงทุนภาคการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองตากอากาศที่ยอดนิยมของเมืองไทยมายาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับสูง โดยเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม และในอนาคตจะมีการคมนาคมจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หัวหินและโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดถึงช่องทางในการพัฒนาหัวหินให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างเดสติเนชั่นให้มีชื่อเสียง โดยพราว เรียล เอสเตท มีทั้งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ทรู อารีน่า หัวหิน และศูนย์การค้า BLÚPORT Hua Hin Resort Mall ด้วยจุดเด่นของห้างที่อยู่ติดกับโรงแรม และใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีสามารถเดินถึงชายทะเล  ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว และเป็นส่วนในการสร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยสู่ระดับโลกมากขึ้น”

1475323080452 สำหรับบรรยากาศในการฉลองเปิด “ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” ในวันนี้(1 ต.ค.2559)เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เริ่มต้นด้วยขบวนรถ BLÚ CARAVAN กว่า 200 เมตรที่ตระเวนไปสร้างสีสันทั่วเมืองหัวหิน โดยขบวน SEAHORSE NAVY, พร้อมขบวนจากTrue นำทีมศิลปินนักร้องชื่อดัง นนท์และสงกรานต์ The Voice Thailand  และไอซ์ AF9, โบ๊ท AF12 ขบวนรถม้ายูนิคอร์นโดยดาราชื่อดัง เพชร-ฐกฤต ตวันพงค์ และวาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ขบวนรถสปอร์ตสุดหรูกว่า 10 คันพร้อมนางสาวไทยประจำปี 2559 และขบวนมาสคอตเหล่าสัตว์โลกใต้ทะเลจาก WHALEY PORT นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ภายในศูนย์การค้ามากมายตลอดทั้งวัน อาทิ การเฉลิมฉลองเปิด WHALEY PORT สวนสนุกอินเตอร์แอคทีฟธีมโลกใต้ทะเลครั้งแรกในเมืองไทยโดยได้ น้องมะลิ มาในบทบาทนางเงือกน้อยพร้อมคุณแม่ โบว์-แวนดา สหวงษ์ เปิดขุมทรัพย์โลกใต้ทะเล และอีกหนึ่งงานไฮไลท์ Hua Hin BLÚPORT World Watercolor Arts Biennale 2016 Thailand งานแสดงสีน้ำโลกนานาชาติโดยศิลปินสีน้ำจากทั่วโลกมากกว่า 50 ประเทศ คณะศิลปินปรมาจารย์ภาพวาดสีน้ำระดับโลกมาวาดภาพแห่งประวัติศาสตร์ภาพสีน้ำความงดงามแห่งเมืองหัวหินที่มีขนาดยาวและใหญ่ที่สุดในโลก (1.20 X 12 เมตร) สะท้อนความงดงามของทิวทัศน์สถานที่ท่องเที่ยวตลอดจนวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองหัวหิน ซึ่งจัดแสดงภาพวาดสีน้ำ ณ บริเวณด้านหน้าห้อง BLÚ PLATINUM LOUNGE ชั้น 1 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ ตลอดเดือนตุลาคม

สำหรับไฮไลท์พิเศษสุดของพิธีเปิดงานโดยซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย “ณเดชน์  คูกิมิยะ” ควงคู่มากับ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์”  โดย “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” สวมใส่สร้อยคอ สร้อยข้อมือทองคำขาวประดับด้วย BLUE SAPPHIRE และเพชรรวม 370 กะรัต มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท มีเพียงชิ้นเดียวในโลก (One of a kind) ซึ่ง GEMS PAVILION ได้รังสรรค์มาเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวของ  “ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน” โดยเฉพาะ สำหรับสร้อยคอตรงกลางประดับด้วยบลูแซฟไฟร์ (BLUE SAPPHIRE) ทรงหยดน้ำขนาดใหญ่ 53 กะรัต สีน้ำเงิน (Royal Blue) เปล่งประกายระยิบระยับราวกับสีของมหาสมุทร รายล้อมด้วยบลูแซฟไฟร์ทรงไข่ 16 เม็ด ซึ่งคัดเฉพาะเกรดน้ำงามที่ใช้ระยะเวลาในการคัดสรรจากเหมืองใกล้ชายฝั่งทะเลของซีลอน ประเทศศรีลังกา ซึ่งถือเป็นแหล่งบลูแซฟไฟร์ที่ดีที่สุดในโลก