ตลาดยิ่งเจริญร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดงานเทศกาลกินเจ“อิ่มบุญ สุขใจ ถวายพ่อหลวง”

29 ก.ย. 2559 | 09:48 น.
ตลาดยิ่งเจริญ ร่วมกับมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนย่านสะพานใหม่ จัดงานใหญ่ เทศกาลถือศีลกินเจ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ “อิ่มบุญ สุขใจ ถวายพ่อหลวง” ปี 2559  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมการเลือกอาหารเจ มีผลดีต่อสุขภาพกาย-ใจ จัดเต็มอาหารเจ 4 ภาคกว่า 100 เมนู

นางกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหาร ตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ตลาดยิ่งเจริญ ได้ร่วมกับ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนย่านสะพานใหม่ ได้แก่ กรมอนามัย สำนักงานเขตบางเขน, ชมรมสะพานใหม่พัฒนา  กองทัพบก  กองทัพอากาศ  สภาวัฒนธรรมเขตบางเขนและสายไหม  รฟม. และองค์กรภาคธุรกิจพันธมิตร จัดงาน เทศกาลถือศีลกินเจ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ “อิ่มบุญ สุขใจ ถวายพ่อหลวง” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี พิธีกรรม อันดีงามให้คงอยู่สืบไป นอกจากนี้ต้องการส่งเสริมอาหารไทย 4 ภาค  ที่สามารถดัดแปลงเป็นอาหารเจได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการรับประทานอาหารเจที่เหมาะสมกับการรักษาสุขภาพกาย สุขภาพใจ โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ก.ย.- 10 ต.ค ศกนี้ ณ  ลานโปรโมชั่น 60 ปี และที่ทำการมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ หรือ โรงเจสะพานใหม่ บางเขน

“เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้คาดว่าจะคึกคักกว่าทุกๆ ปี เนื่องจากมีอาหารเจที่หลากหลายกว่า 100 เมนู พร้อมทั้งการแจกสูตรอาหารเจ 4 ภาคอีกด้วย ส่วนราคาพืชผักไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเหมือนปีก่อนๆ ทำให้ราคาพืชผักในตลาดราคาจะไม่ปรับสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ประกอบกับตลาดยิ่งเจริญเป็นตลาดค้าส่งจึงมีราคาถูกกว่าเป็นพิเศษ ส่วนราคาเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ราคาได้เริ่มปรับลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าเริ่มสั่งผักเข้ามาจำหน่ายจำนวนมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องของกลไกทางการตลาด อย่างไรก็ตามราคาพืชผักผลไม้ของตลาดยิ่งเจริญก็ถูกกว่าที่อื่นๆ เป็นปกติอยู่แล้ว” นางกัญจนิดา กล่าว